Camera lật mặt gã tài xế trộm gần 400 triệu đồng trong phòng sếp

Phát lẻn vào phòng Chủ tịch HĐQT công ty để ngủ thì phát hiện cánh cửa tủ bàn làm việc của sếp không khoá nên đã lấy nhiều ngoại tệ và tiền trị giá gần 400 triệu đồng.

Ngày 9-3, Công an quận 1, TPHCM cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Lợi Phối Phát (sinh năm 1983, ngụ quận 3, TPHCM) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, Phát là nhân viên lái xe của một công ty nằm trên đường Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TPHCM. Ngày 7-3, Phát đi vào phòng của Chủ tịch HĐQT công ty này để ngủ. Lúc này, Phát phát hiện cánh cửa tủ bàn làm việc của chủ tịch hội đồng quản trị không khoá. Lại gần kiểm tra thì phát hiện có nhiều ngoại tệ và vàng nên nảy lòng tham, lấy đi nhiều tài sản trị giá gần 400 triệu đồng rồi tẩu thoát.

Trưa cùng ngày, vị sếp này trở về phòng làm việc thì phát hiện sự việc nên đã báo công an.

Qua trích xuất camera an ninh tại công ty này, cơ quan công an phát hiện gã tài xế là người ra vào phòng làm việc của sếp trước đó.
Biết hành vi của mình đã bị lộ, chiều ngày hôm sau Phát đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Nam thanh niên này cũng cho biết sau khi lấy được tiền đã tiêu xài hết.

Hiện công an đang điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục