Campuchia mong muốn Việt Nam hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa

Ngày 27-9, đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã tiếp ông Long Ponnasirivath, Quốc Vụ khanh Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia đến thăm và làm việc tại TPHCM trong khuôn khổ Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam (từ ngày 27-9 đến 2-10-2022).
Campuchia mong muốn Việt Nam hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa
Campuchia mong muốn Việt Nam hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa

Tại cuộc gặp, đồng chí Dương Anh Đức khẳng định Việt Nam và Campuchia là hai nước láng giềng gần gũi và có mối quan hệ truyền thống, gắn bó từ lâu đời. Trong những năm qua, các hoạt động giao lưu kinh tế, thương mại, hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch giữa Việt Nam và Campuchia nói chung, TPHCM và Campuchia nói riêng phát triển tốt đẹp trên cơ sở quan hệ song phương và đa phương. Năm 2022 đánh dấu 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (24-6-1967 đến 24-6-2022) và được chọn là Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia. Sự kiện Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam là sự kiện văn hóa lớn, góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy du lịch, giao lưu văn hóa giữa người dân Việt Nam, TPHCM và Campuchia. 

Về phần mình, ông Long Ponnasirivath bày tỏ lòng trân trọng cảm ơn Chính phủ và Nhân dân Việt Nam đã luôn ủng hộ và giúp đỡ Nhân dân Campuchia thoát khỏi nạn diệt chủng Pol Pot. Trong quá trình tái thiết và xây dựng đất nước, Campuchia cũng luôn nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ của Việt Nam. 

Đối với lĩnh vực văn hóa, Campuchia đánh giá cao và học hỏi Chính phủ Việt Nam về việc bảo tồn những di sản văn hóa. Ông Long Ponnasirivath đồng thời kêu gọi Việt Nam giúp đỡ đào tạo sinh viên Campuchia trong lĩnh vực bảo tồn di sản văn hóa dân tộc của mình, cũng như giúp đỡ Campuchia trong việc tổ chức Sea Games vào năm tới.  

Đáp lại, đồng chí Dương Anh Đức bày tỏ sự sẵn sàng hỗ trợ những chương trình hợp tác văn hóa hai bên. Nhân dịp này, đồng chí Dương Anh Đức chúc Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam 2022 thành công tốt đẹp. TPHCM luôn trân trọng và làm hết sức để gìn giữ, củng cố mối quan hệ tốt đẹp với Vương quốc Campuchia nói chung và Thủ đô Phnom Penh nói riêng.

Tin cùng chuyên mục