Cán bộ chốt kiểm dịch chỉ tay vào mặt dân nói “trên núi xuống”, mua bánh mì là “không thiết yếu“

Ngày 19-7, trên các trang mạng xã hội (MXH) lưu truyền một đoạn clip dài hơn 8 phút ghi lại cảnh một chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 và một nam thanh niên đi đường, đang gây “bão” trên MXH.

Theo đó, đoạn clip này ghi nhận tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên đường Nguyễn Thị Ngọc Oanh, thuộc phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Một nam thanh niên đi đường thì bị chặn lại kiểm tra hành trình. Sau khi anh xuất trình giấy tờ, giải thích lý do ra đường và không biết việc chốt chặn, cán bộ kiểm soát không đồng tình và cho rằng mua bánh mì là "không thiết yếu"

Chuyện gây “bão” hơn khi trong clip này, cán bộ chốt kiểm soát có những lời lẽ miệt thị người dân, như kiểu: "Mày trên núi xuống đúng không?". Chưa hết cán bộ này còn doạ gọi cho chủ dự án nơi công nhân này làm việc, "mai tao cho mày nghỉ luôn"...

Cán bộ chốt kiểm dịch chỉ tay vào mặt dân nói “trên núi xuống”, mua bánh mì là “không thiết yếu“ ảnh 1 Xe của nam thanh niên bị tịch thu mang về phường Vĩnh Hòa
Cán bộ chốt kiểm dịch chỉ tay vào mặt dân nói “trên núi xuống”, mua bánh mì là “không thiết yếu“ ảnh 2 Cảnh khống chế xe của người thanh niên khiến dư luận bức xúc

Ngoài ra, hành vi tịch thu xe và thách thức dân kiện là chưa chuẩn mực. Nhiều bình luận nêu quan điểm trong trường hợp này nên thông cảm, nhắc nhở người dân. Bởi trong clip, người được cho là “vi phạm” đã trình bày lý do nhiều lần và xin lại giấy tờ để đi làm, nhưng lãnh đạo chốt vẫn rất "cứng nhắc".

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Hà, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa cho biết, qua xác minh ban đầu đoạn clip này được quay ngày hôm qua, do một cán bộ phường quay lại để "làm bằng chứng", nhưng không hiểu sao nó xuất hiện trên MXH.

Sau khi đoạn clip xuất hiện, Chủ tịch UBND TP Nha Trang Nguyễn Sỹ Khánh đã yêu cầu phường Vĩnh Hòa chấn chỉnh lại hành vi của cán bộ phường, đồng thời chỉ đạo chủ tịch các phường trong TP kiểm tra nhắc nhở hành vi ứng xử và hướng dẫn người dân chấp hành tốt Chỉ thị 16.

Tin cùng chuyên mục