Cần chung tay giảm thiểu tai nạn giao thông

Ngày 20-9, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn Giao thông (ATGT) Quốc gia và Công đoàn Giao thông Vận tải (GTVT) Việt Nam đã phát động tuyên truyền pháp luật và thực hiện văn hóa giao thông năm 2018.

Thông tin từ Ủy ban ATGT Quốc gia, tại Việt Nam, dù đã giảm số người chết vì tai nạn giao thông xuống dưới 9.000 người/năm, nhưng bình quân mỗi ngày vẫn còn 23 người chết và 60 người bị thương. Bên cạnh đó, ùn tắc tại các đô thị lớn cũng đang rất nhức nhối, đòi hỏi phải có sự góp sức của toàn xã hội.

Trước diễn biến phức tạp và khó lường của tình hình trật tự ATGT, Ủy ban ATGT Quốc gia kêu gọi các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, đơn vị, cá nhân cùng chung tay bằng những việc làm cụ thể. Cùng với việc đẩy mạnh đầu tư cho hạ tầng giao thông, cần đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, từ đó thay đổi hành vi của người tham gia giao thông.

Cần chung tay giảm thiểu tai nạn giao thông ảnh 1 Phát tài liệu tuyên truyền về an toàn giao thông

Về phía ngành giao thông, lực lượng thanh tra giao thông đã ký cam kết với thủ trưởng đơn vị tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, nhũng nhiễu, thiếu tinh thần trách nhiệm trong quá trình làm nhiệm vụ. Đội ngũ lái xe vận tải đường bộ, lái tàu, đặc biệt là lái xe đường dài, xe buýt, xe tải hạng nặng cần thường xuyên kiểm tra kỹ thuật, an toàn xe, nghiêm túc chấp hành về số lượng hành khách, tải trọng quy định, tốc độ xe khi lưu thông trên đường.

Đối với đội ngũ cán bộ đăng kiểm, Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu kiên quyết không để xe quá niên hạn sử dụng, xe không đảm bảo an toàn kỹ thuật theo tiêu chuẩn lưu hành trên đường. Bên cạnh đó, các trường, trung tâm sát hạch, cấp giấy phép lái xe phải nâng cao chất lượng đào tạo, tuyệt đối không cấp giấy phép cho người yếu cả về kỹ năng và kiến thức lý thuyết.

Tin cùng chuyên mục