Cần điều chỉnh loa tập thể dục

Cách đây gần 10 năm, bức tường ở Cư xá Ngân hàng (phường Tân Thuận Tây, quận 7, TPHCM) được dỡ bỏ. Khoảng đất trống tiếp giáp với đường Trần Xuân Soạn trở thành nơi rèn luyện sức khỏe cho nhân dân. Chính quyền địa phương đã trích kinh phí lát gạch và lắp đặt một số máy tập thể dục. 

Kể từ đó, ngày 2 buổi sáng - chiều, hàng trăm người dân tập trung về đây để rèn luyện, trau dồi sức khỏe. Sẽ chẳng có gì đáng quan tâm nếu người tập thể dục không sử dụng loa quá lớn, âm lượng quá cao.

Tập thể dục theo nhạc sử dụng loa quá lớn và âm thanh rất to
Bà N.T.N. (62 tuổi, nhà ở lô H) cho biết: “Chúng tôi rất phấn khởi với phong trào tập thể dục, chăm lo sức khỏe của mọi người. Nhất là tại thời điểm này, mọi người càng hăng say tập thể dục để có sức khỏe đề kháng, chống lại dịch bệnh. Tuy nhiên, các cô, chú sử dụng loa quá lớn và ồn ào. Các cô, chú nói phải mở loa lớn tập mới sung! Nhiều lúc 4 cái loa của 4 nhóm tập thể dục “chen nhau” phát rất chói tai. Khu vực này có nhiều người lớn tuổi, bị bệnh tim bẩm sinh cần nghỉ ngơi, dưỡng bệnh. Nhiều người khó ngủ, khuya khuya vừa chợp mắt đã bị tiếng loa gọi dậy. Do vậy, chúng tôi mong mỏi các cô, chú sử dụng loa phù hợp hơn, xoay mặt loa ra phía bờ sông và bớt âm lượng một chút!”.

Thời gian qua, cư dân lô H đã phản ánh việc này với chính quyền địa phương, cảnh sát khu vực…, nhưng tình trạng chưa được cải thiện. Cũng cần nhắc lại, sân tập thể dục Cư xá Ngân hàng nằm trong khu dân cư; do vậy, việc điều chỉnh âm lượng, hướng đặt loa ra phía Kênh Tẻ cũng như phát vào giờ nào trong ngày cần chính quyền địa phương có quy định rõ ràng. Thành phố đang tập trung chấn chỉnh âm thanh từ loa kéo, loa di động…, nên chăng cũng cần quan tâm đến âm thanh của loại hình này.

Tin cùng chuyên mục