Cần Giờ tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân

Ngày 27-2, tại xã Long Hòa (huyện Cần Giờ, TPHCM), Bộ đội Biên phòng TPHCM, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cùng chính quyền 2 xã Long Hòa và Lý Nhơn (huyện Cần Giờ) tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân và Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3-3) năm 2022.

Ngày hội Bộ đội Biên phòng toàn dân có sự tham dự của Đại tá Nguyễn Văn Tiến, Phó Chính ủy, Bộ đội Biên phòng TPHCM cùng đại diện các cơ quan, đơn vị và đông đảo người dân ở 2 xã.

Cần Giờ tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân ảnh 1 Đại tá Nguyễn Văn Tiến trao học bổng cho học sinh. Ảnh: TRẦN YÊN

Phát biểu tại ngày hội, Đại tá Nguyễn Văn Tiến đánh giá cao sự nỗ lực của chính quyền địa phương, đồn biên phòng đã tổ chức tốt ngày hội với nhiều nội dung có ý nghĩa thiết thực.

Đại tá Nguyễn Văn Tiến đề nghị chính quyền 2 xã đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền và làm tốt công tác dân vận, xây dựng mối đoàn kết toàn dân, để mỗi người dân vùng biên giới biển là một cột mốc trong bảo vệ chủ quyền biển đảo và không ngừng chăm lo đời sống người dân.

Ngày hội Quốc phòng toàn dân diễn ra trong không khí sôi nổi, có nhiều nội dung thiết thực như trao đổi kinh nghiệm bảo vệ biên giới biển đảo và hoạt động xã hội, trao quà giúp dân. Một năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” và phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, 2 xã biên giới Long Hòa và Lý Nhơn đã đạt nhiều thành tích, nổi bật là việc 500 hộ dân tham gia phong trào chống dịch Covid-19, chống xuất nhập cảnh trái phép...

Cần Giờ tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân ảnh 2 Lãnh đạo Bộ đội Biên phòng TPHCM và Ủy ban TMTQ Việt Nam TPHCM trao tiền, hiện vật tượng trưng hỗ trợ người dân. Ảnh: TRẦN YÊN

Tại Ngày hội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TPHCM đã trao tặng giấy khen cho 12 tập thể và 20 cá nhân do đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân”.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TPHCM, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cùng các mạnh thường quân cũng đã trao nhiều học bổng, cặp sách cho học sinh, tặng quà cho gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn... với tổng số tiền trên 100 triệu đồng.

Cần Giờ tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân ảnh 3 Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trao giấy khen cho các cá nhân có nhiều thành tích tại ngày hội. Ảnh: TRẦN YÊN 

UBND xã Long Hòa trao giấy khen và tặng thưởng cho 5 cá nhân do có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.  

Tin cùng chuyên mục