Cần Thơ ghi nhận 1 ca nghi mắc Covid-19

Người đàn ông 64 tuổi đi nhiều nơi như Hà Nội, Bắc Giang, Đồng Tháp, tiếp xúc với nhiều người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
Lực lượng chức năng khoanh vùng khử khuẩn và rà soát khu vực có ca nghi mắc Covid-19 ở TP Cần Thơ
Lực lượng chức năng khoanh vùng khử khuẩn và rà soát khu vực có ca nghi mắc Covid-19 ở TP Cần Thơ

Chiều 25-6, ông Nguyễn Phước Tồn, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế TP Cần Thơ xác nhận, địa phương vừa ghi nhận 1 ca nghi mắc Covid-19.

Theo đó, người đàn ông 64 tuổi, ngụ tại Khu dân cư 91B, phường An Khánh, quận Ninh Kiều. Người này đi công tác tại Hà Nội, Bắc Giang, Đồng Tháp, tiếp xúc với nhiều người, sau khi về TP Cần Thơ mới được đưa đi cách ly tập trung vào ngày 11-6, kết quả xét nghiệm lần 1 và lần 2 âm tính với SARS-CoV-2.

Đến ngày 24-6, lấy mẫu xét nghiệm lần 3 thì cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (phương pháp PCR, do CDC Cần Thơ thực hiện).  

Tại khu cách ly tập trung, người đàn ông này được bố trí ở một mình trong phòng riêng.

Hiện người đàn ông 64 tuổi này đã được chuyển đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ, cách ly, điều trị theo quy định.

Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều đã khoanh vùng khử khuẩn và rà soát các trường hợp tiếp xúc F1, F2 lấy mẫu xét nghiệm, tất cả F1, F2 đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng đã thực hiện cách ly tập trung các F1 và cách ly tại nhà các F2 theo quy định.

Tin cùng chuyên mục