Cần Thơ lập tổ xử lý tình hình trật tự ở các trạm BOT

Chiều 2-3, UBND TP Cần Thơ cho biết, vừa có quyết định thành lập Tổ xử lý tình hình an ninh trật tự ở các trạm BOT trên địa bàn; đồng thời phân công nhiệm vụ rõ ràng nhằm giải quyết tốt các vấn đề liên quan ở các trạm BOT. 
Thời gian qua, một số Trạm BOT trên địa bàn TP Cần Thơ vẫn xảy ra phản ứng của các tài xế.
Thời gian qua, một số Trạm BOT trên địa bàn TP Cần Thơ vẫn xảy ra phản ứng của các tài xế.

Thành viên trong tổ bao gồm các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện trên địa bàn Cần Thơ và chủ đầu tư là Công ty TNHH BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, cùng Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang (đầu tư Trạm T1 và Trạm T2 trên quốc lộ 91). Tổ xử lý do ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở GT-VT TP Cần Thơ làm tổ trưởng.

Tổ có nhiệm vụ triển khai thực hiện thông báo kết luận của Chính phủ về tình hình và đảm bảo an ninh, trật tự tại một số trạm BOT. Cụ thể, Sở GT-VT TP Cần Thơ sẽ tham mưu cho UBND TP Cần Thơ kiến nghị với Bộ GT-VT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam những vấn đề liên quan đến chủ trương, chính sách miễn giảm, một số việc liên quan dự án BOT; nắm bắt nhanh tình hình tại các trạm BOT và triển khai kế hoạch xử lý các tình huống xảy ra, chủ động các phương án phân luồng giao thông, xử lý ùn tắc…

Phía Công an TP Cần Thơ có phương án đảm bảo an ninh trật tự, tình hình an toàn giao thông tại các trạm BOT; đồng thời xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, kích động gây rối ở các trạm BOT. 

Tổ xử lý thường xuyên tổng hợp tình hình, báo cáo những vấn đề phát sinh tại các trạm BOT cho Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, để kịp thời xin ý kiến chỉ đạo giải quyết nhanh chóng, ổn thỏa...                                              

Tin cùng chuyên mục