Cẩn trọng kem trộn bán qua mạng

Lướt qua Facebook, không khó để bắt gặp nhiều chủ tài khoản livestream bán kem trộn. Chỉ vài chục ngàn đồng cho một lọ kem trộn được giới thiệu theo “công thức gia truyền...”, thậm chí giá còn rẻ hơn nếu mua số lượng lớn. 
Livestream bán kem trộn trên mạng
Livestream bán kem trộn trên mạng

Phần lớn những người bán đều cam đoan sẽ có hiệu quả ngay sau khi sử dụng, không gây tác dụng phụ cho da. Để tăng độ tin tưởng, người bán còn liên tục dùng tay thoa nhiều lớp kem lên cơ thể, để mọi người thấy rõ sự trắng sáng của kem. Thấy công dụng thần kỳ, không ít người đã đặt mua kem về sử dụng. Vậy nhưng, ít ai nghĩ sâu xa, việc tự ý sử dụng các loại kem, thuốc bôi trôi nổi, không rõ nguồn gốc rất nguy hiểm, có thể khiến da bị tổn thương và chi phí điều trị rất tốn kém.

Theo các chuyên gia da liễu, trong kem trộn thường có chất corticoid có tác dụng làm trắng, kháng viêm, làm lành mụn, mờ vết thâm nhanh chóng. Nhưng ngưng sử dụng một thời gian thì các dấu hiệu này tái xuất và nặng hơn, buộc phải bôi kem thường xuyên. Điều này gây trạng thái lệ thuộc kem, gây nghiện cho da. Nếu sử dụng nhiều sẽ gây biến chứng ngộ độc da, bào mòn da. Vì vậy, người tiêu dùng cần phải tỉnh táo, cẩn trọng, có nhu cầu làm đẹp nên tìm chọn các sản phẩm có uy tín, chất lượng.

Tin cùng chuyên mục