Canada sẽ ngừng quảng cáo trên Facebook

Chính phủ Canada cho biết đã quyết định ngừng mọi hoạt động mua quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Instagram.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh Ottawa đang siết chặt kiểm soát các nền tảng công nghệ như Meta và Google theo một dự luật mới về quản lý internet.

Theo Reuters, Đạo luật tin tức trực tuyến của Canada, hay còn gọi là Dự luật C-18, đã được thông qua thành luật hồi tháng 6. Dự luật này sẽ nhận được sự chấp thuận của Hoàng gia Canada vào ngày 22-7 tới và sẽ có hiệu lực trước cuối năm 2023. Dự luật yêu cầu những “gã khổng lồ” công nghệ như Meta và Google phải đàm phán với các hãng tin tức của Canada về việc trả phí cho nội dung tin tức báo chí xuất hiện trên các nền tảng của mình. Tuy nhiên, đáp lại dự luật trên, Google (công ty chủ quản là Meta và Alphabet) tuyên bố sẽ chặn người dùng ở Canada xem hoặc chia sẻ tin tức trên các nền tảng mạng xã hội của họ.

Tin cùng chuyên mục