Cảnh cáo Nguyên Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TPHCM Trần Văn Phú

Ngày 27-10, nguồn tin riêng của phóng viên Báo SGGP xác nhận, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an TPHCM đã thi hành kỷ luật với Thượng tá Trần Văn Phú, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), nguyên Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TPHCM.
Thượng tá Trần Văn Phú, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), nguyên Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TPHCM. Ảnh: CHÍ THẠCH
Thượng tá Trần Văn Phú, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), nguyên Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TPHCM. Ảnh: CHÍ THẠCH

Nguồn tin của PV Báo SGGP cho hay, Thượng tá Trần Văn Phú với vai trò Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TPHCM trong các năm 2019, 2020 đã thiếu kiểm tra, đôn đốc thực hiện chủ trương, quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước để cấp dưới thực hiện sai và thiếu kiểm tra, không phát hiện và ngăn chặn kịp thời hành vi vi phạm quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước trong phạm vi trực tiếp lãnh đạo, quản lý.

Thượng tá Phú cũng thiếu trách nhiệm trong thực hiện quy định của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an trong phòng, chống tội phạm và xử lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm; thực hiện không đầy đủ, không đúng, không kịp thời quy định về điều tra đối với tội phạm để cấp ủy, tổ chức đảng cấp dưới và cán bộ, đảng viên vi phạm, gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu trong xã hội.

Các vi phạm của Thượng tá Trần Văn Phú là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, của ngành công an. Vì thế, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an TPHCM đã quyết định thi hành kỷ luật Thượng tá Trần Văn Phú, Phó Trưởng Phòng PC02, Công an TPHCM bằng hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Tin cùng chuyên mục