Cảnh sát Nga bắn hạ đối tượng dùng dao tấn công người đi đường

Một nam giới đã dùng dao tấn công người đi bộ ở thành phố Surgut của Nga, làm bị thương 8 người, trong đó có 2 người bị thương rất nặng. 
Đối tượng tấn công người đi đường bằng dao bị cảnh sát Nga bắn hạ. Ảnh: RT
Đối tượng tấn công người đi đường bằng dao bị cảnh sát Nga bắn hạ. Ảnh: RT

Một đối tượng đã dùng dao tấn công 8 người tại 1 khu phố ở trung tâm thành phố Surgut, cách thủ đô Moskva của Nga 2.100 km về phía Đông Bắc.

Theo RT, vụ việc xảy ra vào khoảng 11 giờ 20 giờ địa phương ngày 19-8. Ủy ban Điều tra của Nga, cơ quan chuyên điều tra các vụ trọng án, cho biết hung thủ đã dùng dao đâm vào khách bộ hành. Cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và bắn hạ đối tượng.

Các nạn nhân đã được đưa tới các cơ sở y tế để cấp cứu, và hai trong số này bị thương rất nặng.

Lực lượng thực thi pháp luật hiện đang tiến hành xác định danh tính kẻ tấn công và tìm hiểu động cơ hành hung. Cơ quan điều tra cũng đang xác minh một tuyên bố rằng kẻ tấn công bị bệnh tâm thần.

Trước vụ tấn công bằng dao ở Nga, một kẻ tấn công bằng dao đã giết chết 2 người và làm bị thương 8 người khác tại  thành phố Turku, Phần Lan tối 18-8.

Hai giờ sau vụ tấn công bằng dao ở  Phần Lan, một cuộc tấn công bằng dao khác khiến 1 người chết và 1 người khác bị thương tại thành phố Wuppertal, Đức.


Tin cùng chuyên mục