Cạnh tranh bất chính

Những ngày qua, nhiều diễn đàn, trang mạng xã hội… xuất hiện những đường link thông tin xấu về chất lượng cà phê Trung Nguyên, gây ra sự hoang mang ở người tiêu dùng.

Những ngày qua, nhiều diễn đàn, trang mạng xã hội… xuất hiện những đường link thông tin xấu về chất lượng cà phê Trung Nguyên, gây ra sự hoang mang ở người tiêu dùng.

Trước việc này, Công ty Cà phê Trung Nguyên có thông báo trên website www.trungnguyen.com.vn của công ty nêu rõ, đây là một trong nhiều bài viết nói xấu các thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam từ những người ở hải ngoại, nhằm kêu gọi cộng đồng Việt kiều và những người tiêu dùng tại Việt Nam tẩy chay các thương hiệu hàng Việt. Đáng chú ý, thông tin này đăng trên một website chống phá Việt Nam từ năm 2009. Công ty Cà phê Trung Nguyên từng có văn bản chính thức gửi cơ quan an ninh, vụ việc đã được cơ quan an ninh có kết luận và chặn đứng kịp thời từ ngay lúc đó.

Một sản phẩm có mặt gần 60 quốc gia, cà phê Trung Nguyên phải vượt qua hàng loạt tiêu chuẩn kiểm định gắt gao của những thị trường khó tính, kỹ lưỡng nhất để có mặt ở Mỹ, châu Âu, Nhật Bản... Sản phẩm đã được chọn làm đại sứ ngoại giao văn hóa chính thức của Việt Nam, là thức uống chính thức tại nhiều hội nghị như Hội nghị thượng đỉnh APEC, ASEM, ASEAN, Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu...Và hơn 15 năm qua, sản phẩm này luôn được người tiêu dùng đánh giá cao, nhiều năm liền đoạt các giải thưởng như Hàng Việt Nam chất lượng cao, Giải vàng chất lượng quốc gia… được chọn làm thương hiệu quốc gia ngành cà phê.

Theo ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch HĐQT Công ty Cà phê Trung Nguyên, sự có mặt của cà phê Trung Nguyên ở những thị trường lớn trên thế giới, được tin cậy, có mặt tại các sự kiện chính trị, văn hóa, kinh tế lớn của đất nước là minh chứng cho chất lượng của một sản phẩm uy tín. Không đồng tiền nào có khả năng mua chuộc được người tiêu dùng và cơ quan chức năng của gần 60 quốc gia.

Nhiều người đặt câu hỏi, phải chăng đây là hành vi cạnh tranh bất chính, sử dụng xảo thuật kinh doanh không lành mạnh bằng cách nói xấu đối thủ, lợi dụng sự cả tin của người tiêu dùng và tính chất dễ lan truyền của môi trường mạng, để gieo rắc nỗi sợ hãi trong cộng đồng người tiêu dùng. Điều đáng nói, việc bêu xấu trên không chỉ làm tổn hại tới uy tín thương hiệu cà phê Trung Nguyên mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín cả ngành cà phê Việt Nam.

Đăng Lãm

Tin cùng chuyên mục