Canon sẽ phát triển máy ảnh không gương lật full-frame Canon EOS R5 và ống kính RF mới

Model này dự kiến chính thức ra mắt tại thị trường châu Á vào tháng 6-2020 và lên kệ tại Việt Nam vào tháng 7-2020. Hơn nữa Canon dự kiến tung ra tổng cộng 9 ống kính RF hiện đang được phát triển trong năm 2020. 
Canon sẽ phát triển máy ảnh không gương lật full-frame Canon EOS R5 và ống kính RF mới
Canon sẽ phát triển máy ảnh không gương lật full-frame Canon EOS R5 và ống kính RF mới

Canon cho biết đang phát triển máy ảnh không gương lật full-frame EOS R5, có cảm biến CMOS, công nghệ xử lý hình ảnh, công nghệ quang học và các công nghệ tân tiến khác. Ngoài việc bổ sung thêm các máy ảnh và ống kính mang tính cạnh tranh vào dòng sản phẩm của mình, Canon tiếp tục củng cố hệ thống EOS R.

Máy ảnh không gương lật full-frame hiện đang được phát triển tận dụng tối đa ưu điểm của hệ thống EOS R nhằm đạt tốc độ chụp liên tục cao, khả năng quay video 8K, và mở rộng giới hạn thể hiện hình ảnh.

EOS R5 của Canon, model đầu tiên thuộc dòng máy ảnh không gương lật full-frame thế hệ mới của hệ thống EOS R, sẽ có cảm biến CMOS mới, tạo nên những tính năng nâng cao như chụp ảnh liên tục ở tốc độ cao - lên đến gần 20 khung hình/giây (FPS) với màn trập điện tử, và gần 12 FPS với màn trập cơ khí - để có thể ghi lại hình ảnh của vận động viên tại các sự kiện thể thao và các chủ thể di chuyển nhanh.
Khả năng quay video 8K của máy sẽ giúp người dùng xuất ảnh tĩnh có độ phân giải cao từ phim quay, cũng như xử lý phim 8K thành phim 4K chất lượng cao, mở ra những khả năng mới về phương diện thể hiện hình ảnh.
Canon sẽ phát triển máy ảnh không gương lật full-frame Canon EOS R5 và ống kính RF mới ảnh 1
Hơn thế nữa, EOS R5 sẽ là chiếc máy ảnh Canon đầu tiên có trang bị bộ ổn định hình ảnh (IS) hiệu suất cao, tích hợp sẵn chống rung có trong máy ảnh (IBIS) kèm với chống rung (IS) trên ống kính RF. Và được trang bị thêm hai khe thẻ nhớ và hỗ trợ truyền file hình ảnh tự động từ máy ảnh qua nền tảng image.canon.
Ống kính RF24-105mm f/4-7.1 IS STM, là model ống kính nhỏ và nhẹ nhất cho đến nay, nặng chỉ 395g và dài 88.8mm. Dành cho EOS R và EOS RP, RF24-105mm f/4-7.1 IS STM là một lựa chọn vừa túi tiền cho người dùng muốn chuyển sang sử dụng máy ảnh full-frame thuộc hệ thống EOS R.
Canon sẽ phát triển máy ảnh không gương lật full-frame Canon EOS R5 và ống kính RF mới ảnh 2
Với ngàm RF nổi tiếng, RF24-105mm f/4-7.1 IS STM sẽ cho chất lượng hình ảnh như mong muốn. Tính năng khác của RF24-105mm f/4-7.1 IS STM là khả năng chụp ảnh cận cảnh xuất sắc. Với độ khuếch đại 0.4x, ống kính có thể ghi lại được những chi tiết thanh mảnh của các chủ thể tí hon. Độ khuếch đại 0.5x có thể đạt được với chế độ Manual Focus.
Bên cạnh đó, Canon cũng đang phát triển 9 ống kính RF dự kiến ra mắt trong năm 2020, trong đó gồm RF100-500mm f/4.5-7.1L IS USM, Extender RF 1.4x và Extender RF 2x.

Tin cùng chuyên mục