Cao ốc cao cấp lại gặp “sự cố”!

Những ngày qua sự cố tràn nước hầm cầu trong căn hộ chưa có người ở xảy ra tại cao ốc The Manor đã thu hút sự chú ý của một số người. Bởi lẽ, đây là cao ốc được xem là hiện đại số một của TPHCM, giá bán một mét vuông hơn cả ngàn đô Mỹ.

Tòa nhà The Manor nằm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, khu vực thường xuyên bị ngập nước khi thủy triều dâng hoặc mưa to. Ảnh: P.H.

Ngày 20-8-2006, chủ đầu tư là Công ty Bitexco tiến hành bàn giao căn hộ AE 307 tại cao ốc The Manor cho chủ nhân là bà Trần Thị Mận. Căn hộ có diện tích 98m2 với 2 phòng ngủ, giá bán là 141 ngàn USD - sau đó chủ đầu tư có giảm đi ít tiền vì sự đóng góp khác của bà Mận.

Khi bàn giao căn hộ, bà Mận chỉ nhận chìa khóa căn hộ, còn chìa khóa phòng ngủ do bảo vệ tòa nhà giữ. Một tháng sau đó, bà Mận đã bị sốc khi mở cửa bước vào căn hộ với hình ảnh kinh khủng vì nước từ toalét trào ngược tràn ra căn hộ! Ngay lập tức đội ngũ quản lý tòa nhà xuất hiện, sự cố được giải quyết vào 7 giờ tối cùng ngày.

Thế nhưng, sự việc tương tự lại bất ngờ xuất hiện 8 ngày sau đó! Trước sự cố xảy ra liên tiếp ngoài sức tưởng tượng, bà Mận đưa ra một số yêu cầu đối với chủ đầu tư: bồi thường giá trị đầu tư tài chính để mua căn hộ trong vòng một năm. Sau đó, bà Mận lại thay đổi, đòi hoàn trả nhà lấy tiền... Tuy nhiên, yêu cầu này không được đáp ứng.

Mới đây, ngày 9-10 tại buổi gặp gỡ báo chí, Giám đốc tiếp thị và bán hàng Công ty Bitexco Nguyễn Thanh Tùng cho biết, sau hai sự cố xảy ra, đội ngũ bảo trì tòa nhà tiến hành sửa chữa và phát hiện một số loại khó hủy nằm trong toa lét như giấy, vải và xi măng... “Nguyên nhân không phải do chất lượng của công trình, bởi lẽ những căn hộ ở trên và phía dưới vẫn sử dụng bình thường”, ông Tùng khẳng định. Về các yêu cầu của bà Mận, đại diện Bitexco cho biết không chấp thuận việc đổi lại nhà, bởi vì hợp đồng mua bán đã hoàn tất, công ty đã xuất hóa đơn.

Theo thông tin mới nhất, tại buổi làm việc ngày 12-10, Công ty Bitexco và bà Trần Thị Mận đã đi đến thỏa thuận: chủ đầu tư sẽ bán lại căn hộ với giá cao hơn hoặc bằng giá đã bán cho bà Mận trong vòng 3 tháng. “Họ có yêu cầu đổi căn hộ khác, nhưng tôi thấy đã xảy ra nhiều chuyện lình xình với nhau nên có ở lại cũng kỳ quá”, bà Mận cho biết. Như vậy, kết quả giải quyết ra sao vẫn còn phải chờ!

Câu chuyện xảy ra tại nhà The Manor là “sự cố bất khả kháng”, nằm ngoài mong muốn của chủ đầu tư cũng như khách hàng. Chắc chắn chủ đầu tư sẽ đi tìm hiểu rõ nguyên nhân nhằm không để xảy ra ở các công trình kế tiếp. Nhưng rõ ràng với cách giải quyết nhì nhằng của chủ đầu tư, từ đổi nhà sang bán giùm nhà- mà việc bán căn nhà này có hoàn tất trong vòng ba tháng- liệu có thuyết phục khách hàng nếu xét phương châm “khách hàng là thượng đế”? 

PHAN HIỀN

Các tin, bài viết khác