Cấp cứu kịp thời bé trai 4 tuổi bị bạo hành nhét vào tủ đông

Trưa 14-8, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa cấp cứu, điều trị kịp thời cho 1 bé trai ở xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam bị người lớn bạo hành với nhiều thương tích, đặc biệt nguy hiểm hơn khi cháu bé còn bị cho vào thùng giấy và nhốt trong tủ cấp đông.

Đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bệnh nhi này được chuyển từ Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hà Nam lên vào khoảng 23 giờ đêm 13-8 với chẩn đoán của tuyến dưới là suy hô hấp, hạ thân nhiệt, chấn thương vùng đầu cổ mặt. Đặc biệt, khi được chuyển lên tuyến trên, cùng với người thân đi cùng, bệnh nhi này còn có công an đi kèm.

Ngay khi tiếp nhận cháu bé, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương đã xử lý cấp cứu, làm thêm các xét nghiệm để xác định tổn thương về sọ não, cột sống cổ và hội chẩn liên khoa phòng.

Qua đó, các bác sĩ xác định các tổn thương thực thể hiện tại của bé trai này không nặng nề nhưng vẫn còn sưng nề vùng đầu, xuất huyết, xây xước vùng đầu mặt cổ, lưỡi bệnh nhi cũng sưng, phù nề khiến việc ăn uống gặp khó khăn.

Theo người thân của cháu bé cho biết, trước đó, cháu bé đã bị một người hàng xóm cho vào thùng giấy rồi nhốt trong tủ cấp đông.

Cấp cứu kịp thời bé trai 4 tuổi bị bạo hành nhét vào tủ đông ảnh 1 Bé trai ở xã Nhân Chính, Lý Nhân, Hà Nam bị bạo hành với nhiều vết thương ở vùng đầu, mặt và cổ

Làm rõ hơn về vụ việc nghiêm trọng này, ông Ngô Minh Toan, Chủ tịch UBND xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân xác nhận, tại địa phương vừa xảy ra vụ việc bé trai 4 tuổi phải nhập viện cấp cứu do bị hàng xóm hành hạ, cho vào tủ đông.

Theo đó, qua xác minh ban đầu, khoảng 15 giờ chiều 13-8, bé trai này sang nhà hàng xóm chơi nhưng đến 17 giờ chưa thấy về nên người nhà mới tá hoả đi tìm.

Qua kiểm tra camera an ninh, người nhà mở tủ lạnh thì phát hiện cháu bé ở tủ đông và lập tức đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Cấp cứu kịp thời bé trai 4 tuổi bị bạo hành nhét vào tủ đông ảnh 2 Cháu bé đã hồi phục sức khỏe sau khi được các bác sĩ chăm sóc

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng và chính quyền xã Nhân Chính đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo việc điều tra, truy tìm người gây ra vụ việc, phối hợp với gia đình đưa cháu bé đi cấp cứu.

Bước đầu, cơ quan công an xác định người gây ra sự việc là người thuê nhà để bán hàng nước gần nhà cháu bé.

Ngay trong đêm 13-8, lực lượng chức năng Công an huyện Lý Nhân đã bắt giữ được đối tượng gây ra vụ việc để điều tra và xử lý nghiêm minh.

Tin cùng chuyên mục