Cấp giấy xuất xưởng cho 1 triệu liều vaccine Hayat-Vax

Ngày 1-10, Viện Kiểm định Quốc gia về vaccine và sinh phẩm y tế, Bộ Y tế đã cấp giấy chứng nhận xuất xưởng vaccine, sinh phẩm cho 7 lô vaccine Covid-19 Hayat-Vax sản xuất tại Junphar (Gulf Pharmaceutical Industries), Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) do Công ty CP Y dược phẩm Vimedimex nhập khẩu.

Đây là 7 lô vaccine đã được nhập khẩu về Việt Nam ngày 28-9 vừa qua với tổng số hơn 1 triệu liều Hayat-Vax, hàm lượng 0,5ml, chứa 6.5U kháng nguyên SARS-CoV-2.

Kết luận của Viện Kiểm định Quốc gia về vaccine và sinh phẩm y tế cho biết 7 lô vaccine đạt yêu cầu về thử nghiệm kiểm định theo tiêu chuẩn đăng ký của nhà sản xuất được Bộ Y tế phê duyệt và đạt yêu cầu về soát xét hồ sơ và bảo quản dây chuyển lạnh trong quá trình nhập khẩu, được phép xuất xưởng.

Cấp giấy xuất xưởng cho 1 triệu liều vaccine Hayat-Vax ảnh 1 Vaccine Hayat-Vax đã được cấp giấy xuất xưởng

Vaccine Hayat-Vax đã được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vaccine cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vào ngày 10-9 vừa qua.

Ngày 16-9, Cục Quản lý Dược đã cấp phép nhập khẩu 30 triệu liều vaccine Hayat-Vax sản xuất tại UAE cho Vimedimex và ngày 29-9, 1 triệu liều vaccine Covid-19 đầu tiên đã được nhập về Việt Nam.

Hayat-Vax là vaccine Covid-19 bất hoạt được tạo ra từ chủng SARS-CoV-2. Đây là 1 trong 8 vaccine ngừa Covid-19 đã được cấp phép lưu hành tại Việt Nam và là lô Hayat-Vax đầu tiên từ UAE đến Việt Nam.

Đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận khoảng 60 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 các loại. Tính đến ngày 1-10, cả nước đã tiêm được hơn 42,8 triệu liều vaccine Covid-19 các loại, trong đó trên 33 triệu người đã tiêm 1 mũi vaccine.

Tin cùng chuyên mục