Cậu bé 4 tuổi hiến tặng giác mạc

Ngày 2-1, ông Nguyễn Hữu Hoàng, Giám đốc Ngân hàng mắt (Bệnh viện Mắt Trung ương) cho biết, các kỹ thuật viên và bác sĩ của bệnh viện vừa thực hiện lấy giác mạc của một bé trai 4 tuổi (ở Phú Thọ) hiến tặng để ghép cho 2 người.

Đây là lần đầu tiên, một cậu bé 4 tuổi, sau một tai nạn bất ngờ, đã hiến giác mạc cho 2 người khác và cậu bé mất vào đúng sinh nhật lần thứ 4. Trước đó vào đầu năm 2018, trường hợp bé Hải An (7 tuổi, ở Hà Nội) hiến giác mạc và sau đó là bé Vân Nhi (12 tuổi).

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (BV Việt Đức) và gửi lời tri ân sâu sắc đến gia đình anh Dương Hồng Quý (ở Ninh Bình) người vừa hiến đa tạng để cứu sống nhiều bệnh nhân đang nguy kịch khác.

Trước đó, BV Việt Đức đã thực hiện thành công một loạt các ca phẫu thuật lấy - ghép nhiều tạng hết sức đặc biệt từ người cho đa tạng bị chết não là anh Dương Hồng Quý. Từ nguồn tạng hiến tặng của anh Quý, các bác sĩ đã tiến hành ca ghép 2 phổi cho 1 bệnh nhân.

Tin cùng chuyên mục