Cầu Cần Giờ thiết kế theo hình cây đước

Phương án thiết kế kiến trúc cầu dây văng 1 trụ tháp với phác họa hình tượng cây đước đặc trưng của huyện Cần Giờ của Công ty cổ phần Kidohu đã được chọn xây dựng cầu Cần Giờ - TPHCM.
Cầu Cần Giờ thiết kế theo hình cây đước

Chiều 4-3, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, UBND TP đã phê duyệt kết quả tuyển chọn “Phương án thiết kế kiến trúc cầu Cần Giờ - TPHCM”.

Theo đó, phương án thiết kế kiến trúc CG.D01 (Mã số CG.D01) của Công ty cổ phần Kidohu (KIDOHU) là cầu dây văng 1 trụ tháp với phác họa hình tượng cây đước đặc trưng của huyện Cần Giờ, đã được chọn. Cây cầu có lan can hình tượng sóng biển, các trụ đèn chiếu sáng sẽ tạo nên hiệu ứng rừng đước khi có xe đi qua cầu. 

UBND TPHCM cũng giao Sở QH-KT công bố kết quả tuyển chọn theo quy định. Tuy nhiên, UBND TPHCM cũng lưu ý, một số điểm trong các bước tiếp theo như quy mô, thông số của cầu cần được tiếp tục nghiên cứu phù hợp định hướng điều chỉnh quy hoạch huyện Cần Giờ và có thể được điều chỉnh khi có căn cứ xác đáng.

Giải pháp tổ chức kết nối giao thông và kiến trúc cảnh quan của khu vực 2 đầu cầu cần phù hợp điều kiện hiện trạng và định hướng phát triển khu vực.

Tin cùng chuyên mục