Câu chuyện làm cha, mẹ đơn thân lên màn ảnh rộng Việt

Là những câu chuyện xảy ra ngày càng phổ biến trong xã hội, Chú ơi đừng lấy mẹ con hứa hẹn mang đến những thước phim hài hước, cảm động về đề tài gia đình.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về Thủy Tiên - bà mẹ đơn thân và cậu con trai học lớp 2 tinh nghịch, thông minh - Đức Anh (biệt danh Nhện). Vì thường xuyên phải đi công tác xa nên Thủy Tiên phải gửi Đức Anh ở nhà ông bà ngoại.

Thế nhưng, cuộc sống bình yên ấy của hai mẹ con cũng có ngày xáo trộn bởi sự xuất hiện của người đàn ông mang tên Đông Bắc cùng cô con gái Bảo Ngọc (biệt danh Elsa).

Câu chuyện làm cha, mẹ đơn thân lên màn ảnh rộng Việt ảnh 1 4 diễn viên chính trong Chú ơi đừng lấy mẹ con

Cuộc phiêu lưu cùng cảm xúc của Nhện chính thức bắt đầu để rồi đến cuối hành trình Nhện và những người lớn xung quanh đều nhận ra rằng: Hạnh phúc nằm ngay ở những điều giản dị trong cuộc sống khi chúng ta mở lòng mình ra chia sẻ yêu thương để nhận lại yêu thương.

Đảm nhận vai chính bà mẹ đơn thân Thủy Tiên là An Nguy – nữ diễn viên đã không để lại nhiều dấn ấn trong bộ phim Chờ em đến ngày mai.

"Mẹ đơn thân Thuỷ Tiên tuy chịu thiệt thòi nhưng không hề yếu đuối. Cô ấy hiện đại, độc lập và thông minh, là hình mẫu phụ nữ mà tôi luôn ngưỡng mộ và hướng đến. Hay nói cách khác, nhân vật Thủy Tiên chính là phiên bản trưởng thành, nhiều va vấp hơn tôi ngoài đời, nhưng vẫn mạnh mẽ và quyết liệt như chính con người tôi vậy", An Nguy chia sẻ về vai diễn của mình.

Dù phải hóa thân thành một bà mẹ đơn thân hiện đại, quyến rũ từng trải qua đổ vỡ trong tình yêu, một thân một mình chăm lo cho con trai khá lạ lẫm đối với An Nguy nhưng cô tự tin rằng bất cứ người phụ nữ nào cũng mang trong mình bản năng làm mẹ. Cô cũng tiết lộ việc chăm sóc con nuôi ngoài đời cũng giúp mình hoàn toàn nhập tâm vào vai diễn và dành cho bé Nhện sự yêu thương, chăm sóc như một người mẹ thực sự.
Câu chuyện làm cha, mẹ đơn thân lên màn ảnh rộng Việt ảnh 2 NSND Lan Hương tham gia một vai nhỏ trong phim, trong khi đạo diễn Lê Cung Bắc đảm nhận vị trí chỉ đạo thực hiện

Để có thể hoàn thành vai diễn trong phim, An Nguy nhận được sự giúp đỡ, chỉ bảo từ đàn anh Kiều Minh Tuấn - nam diễn viên không chỉ có năng lực diễn xuất mà còn trải qua câu chuyện thật với con trai riêng bạn gái ở ngoài đời. Vai Đông Bắc trong phim là một kiến trúc sư tài năng nhưng cũng là ông bố đơn thân của một cô con gái 5 tuổi.

Khi được hỏi về việc kinh nghiệm ngoài đời thực hỗ trợ gì cho vai diễn lần này, Kiều Minh Tuấn chia sẻ mọi chuyện đời thường với anh đơn giản hơn rất nhiều. Tuy nhiên, anh khẳng định mình là người rất yêu thích trẻ con nên cũng được các bé rất quý mến.

Hai vai chính được trao cho hai diễn viên nhí Hữu Khang và Chu Diệp Anh. Là lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh tuy nhiên, cả hai cô cậu bé này đã nhận được những lời khen ngợi từ phía ekip đoàn phim.

Câu chuyện làm cha, mẹ đơn thân lên màn ảnh rộng Việt ảnh 3 Bộ phim là câu chuyện có thể bắt gặp đâu đó trong xã hội hiện đại này

NSND Lan Hương - người đảm nhận vai bà ngoại của Hữu Khang tiết lộ chị rất bất ngờ vì hai diễn viên nhí xuất sắc không kém các diễn viên trong phim Hollywood mà mình từng xem. Tại buổi gặp gỡ báo chí, cậu ké Hữu Khang còn nhập tâm đến mức òa khóc vì nhớ lại những kỷ niệm khi quay các cảnh khóc trong phim.

Chú ơi đừng lấy mẹ con được viết kịch bản và đạo diễn bởi Đinh Tuấn Vũ. Anh chia sẻ đã ấp ủ một bộ phim về thiếu nhi và sau khi có em bé, đó là động lực thôi thúc rất lớn. Do đó, anh tâm niệm Chú ơi đừng lấy mẹ con là câu chuyện về tình yêu và cách những thành viên trong gia đình yêu thương nhau sẽ được nhìn qua lăng kính trẻ thơ, bởi trẻ nhỏ luôn trong sáng, đơn thuần và cũng không kém phần sâu sắc.

Phim dự kiến ra mắt khán giả từ ngày 21-9. 

Tin cùng chuyên mục