Cầu Đắk Long hết ngập, đường Hồ Chí Minh thông tuyến trở lại

Sau khoảng 7 giờ bị ngập, nước ở cầu Đắk Long đã rút. Đường Hồ Chí Minh đã thông tuyến trở lại. Người dân Đà Nẵng, Quảng Nam có thể lên TP Kon Tum theo tuyến đường này. 

Sau khoảng 7 giờ bị ngập, cầu Đắk Long trên đường Hồ Chí Minh đã rút nước, tuyến đường này đã thông trở lại

Chiều ngày 28-9, bà Y Quyên, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Môn, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum cho biết, sau nhiều tiếng bị chia cắt, tuyến đường huyết mạch Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn xã đã thông tuyến trở lại.

Theo bà Quyên, vào khoảng 14 giờ ngày 28-9, trên địa bàn tạnh mưa, dẫn đến nước ở suối rút, kéo theo cầu Đắk Long (thuộc đường Hồ Chí Minh, nằm ở xã Đắk Môn, huyện Đắk Glei) cũng hết ngập. Tuyến đường Hồ Chí Minh cũng thông tuyến kể từ đó.

“Hiện tại, xã vẫn cử người túc trực canh 2 đầu cầu để ngừa khi mưa xuống làm cầu ngập thì có hướng cảnh báo cho dân biết. Ngoài ra, việc cử người túc trực 2 bên cầu cũng là để truyên truyền cho bà con không trục vớt cây cối bị nước cuốn bám dưới cầu để khỏi bị nước cuốn”, bà Quyên nói.

Trước đó, như Báo SGGP Online đã phản ánh, vào khoảng 7 giờ 30 sáng nay, do ảnh hưởng của bão nên cầu Đắk Long bị ngập sâu, khiến giao thông bị tắc hoàn toàn.

Thời điểm trên, người dân từ thành phố Kon Tum lên huyện Đắk Glei để về Quảng Nam và ngược lại đều phải dừng lại 2 bên cầu hoặc quay đầu vì không thể qua cầu. 

Tin cùng chuyên mục