Cầu thủ thứ 12

- Cổ động viên của đội MU lừng danh bên giải ngoại hạng Anh mới đây đã xịt lốp xe chở đội đối thủ truyền kiếp. Mục đích của họ là để trận đấu bị hoãn nhằm gây áp lực lên giới chủ. Nhân chuyện đó, cũng có khán giả xứ mình hỉ hả: “Về chơi xấu, tây cũng đâu thua ta”!

- Ở đâu cũng có thứ nọ thứ kia, so đo kiểu vậy đâu ích lợi gì. Cái mà các cổ động viên xứ mình còn cách họ ở một khoảng rất xa là tính chuyên nghiệp. Ở các nền bóng đá phát triển, cổ động viên được tổ chức bài bản, là nguồn lực quan trọng để mang đến thu nhập cho câu lạc bộ. Chính nhờ họ mà tài trợ mới khá khẩm, bản quyền truyền hình mới cao. Nữa, là mua áo đấu, các hoạt động ngoài sân cỏ hoặc trở thành cổ đông sở hữu câu lạc bộ.

- Nhưng hai mùa gần đây, khán giả Vờ Lích cũng đã có tiến bộ. Những hành động bạo lực trên khán đài giảm thiểu. Một vài hội cổ động viên thường xuyên làm thiện nguyện cũng giúp cải thiện hình ảnh của đội banh với công chúng.

- Làm được gì cho bóng đá ngon lành hơn đều đáng trọng. Điều còn đáng lo là có nhiều khán giả vẫn chỉ thích cổ xúy cho lối đá triệt hạ, ăn thua đủ. Dưới sân đá láo mà khán đài vỗ tay rào rào thấy cũng ghê răng. 

- Bóng đá lên hương thì khán giả cũng chuyên nghiệp, để đúng nghĩa là cầu thủ thứ 12.

Tin cùng chuyên mục