CDC Đắk Lắk có dấu hiệu vi phạm liên quan đến Công ty Việt Á

Trong cuộc họp báo định kỳ chiều 6-5 do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức, Công an tỉnh Đắk Lắk đã có thông tin ban đầu liên quan đến việc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk mua sắm kit test của Công ty Việt Á.


Theo Đại tá Nguyễn Văn Quy, Trưởng phòng Tham mưu – Tổng hợp, Công an tỉnh Đắk Lắk, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã làm việc với CDC Đắk Lắk để thu thập thông tin các hồ sơ mua sắm liên quan đến Công ty Việt Á.

Đại tá Nguyễn Văn Quy thông tin về vụ việc CDC Đắk Lắk mua kit test của Công ty Việt Á
Quá trình thu thập tài liệu, cơ quan CSĐT xác định, CDC Đắk Lắk đã chi hơn 10 tỷ đồng để mua sắm kit test của Công ty Việt Á và xác định vụ việc có dấu hiệu vi phạm.
“Hiện chúng tôi đang phối hợp với Viện KSND tỉnh Đắk Lắk củng cố hồ sơ, căn cứ pháp lý để tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định”, Đại tá Quy cho biết thêm.

CDC Đắk Lắk có dấu hiệu vi phạm liên quan đến Công ty Việt Á ảnh 2 CDC Đắk Lắk đã chi 10 tỷ đồng mua kit test của Công ty Việt Á
Trước đó, báo SGGP đã phản ánh, vào tháng 1-2022, Công an tỉnh Đắk Lắk đã mời 4 cán bộ gồm lãnh đạo và nhân viên của CDC Đắk Lắk đến làm việc liên quan đến việc mua sắm kit test của Công ty Việt Á.

Theo ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk, CDC Đắk Lắk đã mua gần 20.000 kit test và thanh toán khoảng 6 tỷ đồng cho Công ty Việt Á. Ngoài ra, CDC Đắk Lắk còn tạm ứng của Công ty Việt Á số lượng khá lớn kit test của Công ty Việt Á.

Tin cùng chuyên mục