CEP trao quà cho hơn 625 lao động nghèo

Sáng 18-4, chuyến xe “CEP – Chia sẻ yêu thương” do Tổ chức Tài chính vi mô CEP thực hiện đã đến trao quà cho công nhân, người lao động nghèo là thành viên Chi nhánh CEP quận 10 (TPHCM) bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hơn 625 lao động nghèo trên địa bàn quận 10, quận 5 và Tân Phú đã nhận những phần quà yêu thương từ chuyến xe “CEP – Chia sẻ yêu thương”.

Đây là những công nhân bị mất việc làm, bị giảm thu nhập do doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, ngừng hoạt động, giải thể, phá sản…; người lao động là giáo viên mầm non bị mất việc; người chạy xe ôm truyền thống là lao động chính trong gia đình có vay tiền từ CEP.

Theo đó, với những người lao động thuộc diện đặc biệt khó khăn sẽ nhận phần quà gồm tiền mặt và quà trị giá 1 triệu đồng; còn lại sẽ nhận phần quà trị giá từ 150.00 đến 250.000 đồng.

Ngoài ra, CEP còn tổ chức đoàn đến nhà thăm và tặng quà cho công nhân lao động đặc biệt khó khăn. Phần quà gồm tiền mặt 1 triệu đồng và 10kg gạo.

CEP trao quà cho hơn 625 lao động nghèo ảnh 1 Người lao động đặc biệt khó khăn được nhận phần quà trị giá 1 triệu đồng từ CEP

Đây là những lao động trong số 18.000 người gặp khó trong dịch Covid-19 dự kiến sẽ được CEP hỗ trợ.

Ông Hoàng Văn Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổ chức Tài chính vi mô CEP cho biết, để hỗ trợ khách hàng là người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, CEP dành 6,5 tỷ đồng thực hiện chương trình “CEP – Chia sẻ yêu thương” và được khởi động từ ngày 17-4. Ngoài trao tặng quà công nhân, người lao động đặc biệt khó khăn, bị mất hoặc ngưng việc, chương trình cũng thực hiện miễn, giảm lãi suất, kéo dài thời gian trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng đang gặp khó khăn; giảm lãi suất đối với khách hàng ngành giáo dục; hỗ trợ cho vay khẩn cấp với lãi suất thấp đối với khách hàng đặc biệt khó khăn.

Ông Thành cũng cho biết thêm, để hỗ trợ khách hàng, việc miễn, giảm lãi, giãn nợ, giữ nguyên nhóm nợ có thể sẽ được CEP kéo dài đến sau 3 tháng kể từ khi Thủ tướng công bố hết dịch.

Người lao động bấm chuông và quà từ chuyến xe "CEP - Chia sẻ yêu thương" chạy xuống

Tin cùng chuyên mục