Chắc dưới đất

- Các hãng hàng không xứ mình gần đây chuyển hướng sang tăng cường chở hàng, để bù cho chuyện chở khách bị đình hoãn bởi dịch. Nhiều máy bay thân rộng đời mới đã chất hàng cả trên khoang bụng và khoang khách. Còn máy bay thân hẹp thì tháo ghế trên khoang khách lấy chỗ chở hàng.


- Doanh nghiệp nào cũng vậy thôi, không thích ứng kịp để xoay trở lúc ngặt thì không có đường ra. Nhưng lấy máy bay chở khách qua chở hàng, ngoài việc cải thiện dòng tiền kinh doanh, còn có ý hướng gì khác nữa?


- Vận tải hàng hóa bằng đường không đã gia tăng từ hơn một năm nay, và xu hướng này vẫn tiếp tục. Xứ mình chưa có hãng bay chuyên về chở hàng hóa, việc tận dụng tàu bay chở khách sẽ đỡ lãng phí phương tiện hiện có. Chính các hãng hàng không nội cũng coi đây là chuyện làm quen để hình thành đội bay chuyên về chở hàng trong tương lai gần.


- Mấy năm trước, có 2 doanh nghiệp đã đăng ký bay chở hàng nhưng đều chưa kịp bay đã phá sản. Gần nữa, có một doanh nghiệp chuyên về bay chở hàng cũng đang lấp ló thành lập. Thị phần vẫn ngọt, mà biết đâu nhào vô lại chua lè?


- Xài đỡ máy bay chở khách sang chở hàng trong ngắn hạn thì được, còn dài hạn phải có đội bay chở hàng chuyên nghiệp. Đầu tư không căn cơ thì sức mấy có ăn. Nói nôm na, muốn bay vẫy vùng trên trời thì phải đứng chắc chân dưới đất.

Tin cùng chuyên mục