Chăm chút những mảnh đời bất hạnh

3 năm qua, các bạn trẻ trong Câu lạc bộ (CLB) Thiện nguyện Tanpopo ở TP Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ hàng trăm mảnh đời bất hạnh bằng tất cả lòng nhân ái.
CLB thiện nguyện Tanpopo đến với học sinh nghèo Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học ZuôiH
CLB thiện nguyện Tanpopo đến với học sinh nghèo Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học ZuôiH
Nhiều chương trình từ thiện 

Thành lập từ tháng 8-2014, CLB Thiện nguyện Tanpopo thu hút hơn 60 thành viên, chủ yếu là sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng tại TP Đà Nẵng. Các thành viên trong CLB đều mong muốn có điều kiện sinh hoạt trong môi trường năng động, nghiêm túc để có thể phát triển về nhân cách trong làm việc và ứng xử. Để có kinh phí thực hiện các chương trình từ thiện, CLB gây quỹ “Góp yêu thương” quyên góp ve chai, giấy vụn và tổ chức bán hoa nhân các dịp lễ. CLB còn tận dụng tài năng văn nghệ của một số thành viên để tổ chức những đêm nhạc từ thiện, gây quỹ được từ 5 đến 10 triệu đồng. Những dịp tết, các bạn nữ lại tranh thủ làm các loại mứt và chia cho các thành viên khác cùng nhau bán gây quỹ. 

Anh Nguyễn Công Nguyên, Chủ nhiệm CLB, cho biết: “Bạn trẻ nào muốn trở thành thành viên chính thức của CLB thì thường có thời gian một tháng thử sức, ban chủ nhiệm đánh giá rồi mới kết nạp. Ai nấy đều mong làm việc thiện, nhưng quan trọng có làm được và hoàn thành tốt hay không. Bởi có như thế, mọi kế hoạch gây quỹ cũng như làm các chương trình từ thiện sẽ thành công tốt đẹp”.

Các bạn trẻ CLB Thiện nguyện Tanpopo với màu áo xanh hy vọng trao yêu thương đến những mảnh đời bất hạnh, làm đổi thay cuộc sống của họ. Hàng tháng, CLB tổ chức nấu những suất ăn tình thương trao đến bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Liên Chiểu, Trung tâm Bảo trợ xã hội Đà Nẵng. Những ngày cuối tuần, các thành viên CLB lại tổ chức thăm các em nhỏ mồ côi ở chùa Quang Châu, hay tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho học sinh tại Trường THPT chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu. 

Lòng nhân ái lan tỏa

Em Huỳnh Thị Lộc (học sinh Trường THPT chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu) chia sẻ: “Em bị khuyết tật mắt, đã học ở Trường Nguyễn Đình Chiểu hơn 10 năm qua. Thỉnh thoảng các anh chị tình nguyện viên đến dạy học, tổ chức trò chơi, nhờ thế mà em có động lực học tập và vượt qua những khó khăn trong cuộc sống”. Với niềm chân thành trao yêu thương, CLB Thiện nguyện Tanpopo còn giúp hàng trăm hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa của tỉnh Quảng Nam thông qua các chương trình thiện nguyện “Sưởi ấm mùa đông”, “Tết yêu thương cho học sinh Trường ZuôiH”, “Hè biên giới Đắc Pring”…

CLB còn dành sự quan tâm đặc biệt cho các trường hợp khó khăn gặp tai nạn hay mắc bệnh hiểm nghèo. Gặp hoàn cảnh nào quá khó khăn, CLB lại ra sức kêu gọi giúp đỡ thông qua mạng xã hội Facebook. Gần đây nhất, CLB biết em Đặng Anh Khoa (huyện Tiên Phước, Quảng Nam) mắc bệnh tim, nên vận động giúp em hơn 2 triệu đồng. Trường hợp bạn Huỳnh Đức Phúc (sinh viên Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng) bị tai nạn trong lúc làm thợ nề ngoài giờ kiếm tiền trang trải học phí, CLB cũng giúp Phúc gần 4 triệu đồng điều trị bệnh. 

Nói về những hoàn cảnh CLB từng giúp đỡ, thành viên Hồ Thị Hải Bích chia sẻ: “Nguồn quỹ của CLB hạn chế, nhưng hễ thấy trường hợp nào éo le, bọn mình đều thương cảm. Dù khó khăn cỡ nào anh em cũng ra sức gây quỹ, những mong khi yêu thương lan tỏa sẽ thiết thực giúp từng người bất hạnh vượt lên nghịch cảnh”.

Tin cùng chuyên mục