Chăm sóc thú cưng tận nhà

Không phải gia đình nào cũng có đủ thời gian cũng như những kỹ năng cần thiết để chăm sóc các vật nuôi trong nhà như chó, mèo... Do vậy, tại TPHCM hiện nay, dịch vụ chăm sóc thú cưng tận nhà ngày càng nở rộ, thu hút được nhiều khách hàng.
Trước đây, khi cần tiêm ngừa hay chữa bệnh cho chó, mèo, người nuôi phải đưa đến các các cơ sở thú y, nay chỉ cần một cuộc điện thoại là đã có ngay dịch vụ đến tận nhà. Dịch vụ này được những người nuôi thú cưng rất hoan nghênh, vì với những người nuôi nhiều thú cưng hoặc nuôi những giống chó to như Alaska, Husky, Samoyed… thì việc mang chúng đi chữa bệnh vô cùng phiền phức.
Thông thường, người nuôi thú cưng sẽ liên hệ với một bác sĩ thú y để giao việc chăm sóc sức khỏe cho thú cưng. Bác sĩ thú y sẽ cấp sổ tiêm chủng động vật để người nuôi có thể theo dõi việc tiêm ngừa cho thú cưng. Mỗi lần bác sĩ đến nhà tiêm ngừa, chỉ cần dán tem của thuốc đó vào sổ theo dõi. Khi được báo có ca cấp cứu hoặc hỗ trợ thú cưng sinh sản, bác sĩ thú y làm dịch vụ nhanh chóng có mặt. Các dịch vụ chăm sóc thú cưng hiện nay vô cùng phong phú, từ việc làm vệ sinh, chải lông, đến tiêm ngừa, hỗ trợ sinh sản hay triệt sản, đều có thể làm tại nhà. Việc vệ sinh cho thú cưng phải được làm cẩn thận, tỉ mỉ với những dụng cụ chuyên dụng. Kềm cắt móng, xà bông, phấn… đều là những loại dành riêng cho thú cưng. Có cả máy sấy lông, loại chỉ thổi gió mà không tạo nhiệt để tránh gây khó chịu cho vật nuôi. Việc hỗ trợ sinh sản cho vật nuôi cũng cần nhiều trang thiết bị hiện đại. Bác sĩ thú y Mai Thảo (làm việc tại Pets Vet Đội Cung) cho biết: “Máy siêu âm phải là loại máy chuyên dụng được cài sẵn chương trình dành riêng cho động vật, mới có thể cho kết quả chính xác”.
Thường những người làm dịch vụ này cũng rất yêu quý những con vật nuôi, mới có thể theo và gắn bó với nghề được. Bên cạnh việc đến tận nhà để chăm sóc thú cưng, các bác sĩ cũng như nhân viên làm dịch vụ còn tận tình chia sẻ những kinh nghiệm của họ cho người nuôi. Một con thú cưng xinh xắn, sạch sẽ và khỏe mạnh là điều mà tất cả các dịch vụ hướng tới. Trung bình, trọn gói vệ sinh cho thú cưng (bao gồm tỉa lông, cắt móng, tắm gội và sấy) dao động từ 300.000 - 500.000 đồng tùy kích cỡ vật nuôi. Việc hỗ trợ sinh sản cho thú cưng dao động từ 1,5 - 2 triệu đồng cho một lần mổ, bao gồm thuốc được sử dụng trong và sau ca mổ.
Trong thời dịch vụ chăm sóc thú cưng tận nhà đang nở rộ nhưng chưa có sự quản lý hoạt động chặt chẽ, việc cạnh tranh diễn ra gay gắt. Do đó, người nuôi thú cưng cần cẩn trọng, lựa chọn những nơi cung cấp dịch vụ có uy tín để tránh bị “vẽ bệnh” cho thú cưng hay ép giá. Nên chọn những dịch vụ hoạt động bài bản, có nhân sự đủ chuyên môn, có địa chỉ cụ thể rõ ràng.

Tin cùng chuyên mục