Chấn chỉnh việc thi công hạ ngầm lưới điện cẩu thả

Báo SGGP ngày 25-10 có bài “Dân khổ vì đào đường cẩu thả” phản ánh tình trạng đào đường cẩu thả tại một số tuyến đường TPHCM, gây nhiều phiền toái cho người dân và làm mặt đường bừa bộn, xấu xí.
Đường Trần Văn Đang sáng ngày 24-10-2017 ngổn ngang công trường, ảnh hưởng lớn đến người dân
Đường Trần Văn Đang sáng ngày 24-10-2017 ngổn ngang công trường, ảnh hưởng lớn đến người dân
Ông Nguyễn Ngọc Khanh, Phó Giám đốc Ban quản lý Dự án lưới điện phân phối TPHCM, đã có công văn phản hồi, như sau:
Trong năm 2017, Ban quản lý Dự án lưới điện phân phối TPHCM tập trung hoàn tất việc hạ ngầm lưới điện trên địa bàn quận 1 và quận 3. Trong số các dự án đang triển khai có dự án hạ ngầm lưới điện trên các tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, Rạch Bùng Binh, Trần Văn Đang, Nguyễn Phúc Nguyên… (quận 3).
Trong quá trình triển khai thi công, ban quản lý đã yêu cầu đơn vị thi công thực hiện vệ sinh công trường, bù lún cho phần mương đã thi công để đảm bảo mỹ quan và an toàn giao thông. Việc tái lập muộn ở tuyến đường Trần Văn Đang vào sáng ngày 24-10 là do trong quá trình thi công Công ty Hacisco gặp các sự cố hệ thống hạ tầng kỹ thuật bên dưới vỉa hè, phải phối hợp các đơn vị liên quan để xử lý; và phần lớn mương cáp bị ngập nước do triều cường, nên mất nhiều thời gian xử lý.
Ban quản lý đã triệu tập cuộc họp các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát các công trình hạ ngầm lưới điện đang triển khai, yêu cầu có giải pháp chấn chỉnh ngay về công tác quản lý chất lượng, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, tuyệt đối không để xảy ra việc thi công gây phiền hà cho người dân. Ban quản lý cũng đã yêu cầu lãnh đạo Công ty Hacisco tổ chức họp kiểm điểm, đề xuất hình thức xử lý đối với các cán bộ chủ chốt của công trình và có giải pháp chấn chỉnh rút kinh nghiệm đối với các công trình tương tự.

Tin cùng chuyên mục