Chàng trai miền Trung ra Bắc Giang hỗ trợ chống dịch Covid-19

Ngày 27-5, ông Nguyễn Minh Vũ, Chủ tịch UBND xã Đức Ninh (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) cho biết, trước hành động đẹp của Đặng Minh Trí, một cư dân trên địa bàn, lái xe ra tỉnh Bắc Giang hỗ trợ chống dịch Covid-19, các đoàn thể của xã đã đến thăm hỏi, động viên, gửi lời cảm ơn đến các thành viên trong gia đình của Trí.

Trí (bìa trái) lúc chuẩn bị lên đường ra Bắc Giang
Trí (bìa trái) lúc chuẩn bị lên đường ra Bắc Giang

Cụ thể, ngày 22-5, em Đặng Minh Trí (24 tuổi, trú ngõ Đức Phổ, thôn Đức Sơn) đã lái xe cứu thương từ Đồng Hới ra tỉnh Bắc Giang hơn 500km, với lá đơn tình nguyện làm bất cứ việc gì nhằm góp phần nhỏ chống dịch Covid-19.

Khi ra đến nơi, Trí cho biết được Sở Y tế Bắc Giang tiếp đón, bố trí nơi ăn ở và hướng dẫn công việc tình nguyện là lái xe chở mẫu bệnh phẩm và các y bác sĩ của CDC Bắc Giang đi tác nghiệp.

Trao đổi với PV Báo SGGP, Đặng Minh Trí cho biết: “Công việc của em chở các y bác sĩ của CDC Bắc Giang đến các trung tâm công nghiệp, những nơi có ca bệnh lấy mẫu bệnh phẩm. Giờ giấc căng như giây đàn nhưng em tình nguyện làm việc khi tuân thủ nghiêm thông điệp 5K. Các bác sĩ làm việc rất vất vả, tất cả đều vì Bắc Giang thân yêu”.

Trí cũng bộc bạch, khi mượn chiếc xe cứu thương đi Bắc Giang, cha mẹ rất lo, nhưng cũng động viên Trí tình nguyện hết mình, vì đây là việc đúng đắn mà Trí đã quyết định. Tấm gương của Trí nhanh chóng lan tỏa trên mạng xã hội khi cả nước cùng hướng về vùng dịch Bắc Giang.

Cảm kích trước việc này, ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký tặng bằng khen cho Trí vào ngày 24-5.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương: Chúng tôi hỏi lúc nào Trí rời Bắc Giang, em trả lời: “Khi nào Bắc Giang hết dịch, em mới về”.

Ông Nguyễn Minh Vũ, Chủ tịch UBND phường Đức Ninh cho biết thêm: Ngoài động viên kịp thời, địa phương sẽ báo cáo lên thành phố Đồng Hới để có hình thức khen thưởng cao hơn với Đặng Minh Trí nhằm lan tỏa tình cảm sẻ chia trong hoạn nạn.

Tin cùng chuyên mục