Chào mừng Đại hội Đoàn, nhiều​ nghệ sĩ cùng hoà ca “Sứ mệnh thanh niên”

Ca khúc Sứ mệnh thanh niên (lời Quản Văn Hải, phổ nhạc Quang Huy) được Ban Bí thư Trung ương Đoàn lựa chọn là bài hát chính thức của Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII. Vừa qua, Tùng Dương, Nguyễn Phi Hùng, Võ Hạ Trâm và nhiều văn nghệ sĩ đã hoà giọng trong MV ca khúc Sứ mệnh thanh niên như món quà chào mừng Đại hội Đoàn. 
Chào mừng Đại hội Đoàn, nhiều​ nghệ sĩ cùng hoà ca “Sứ mệnh thanh niên” ảnh 1 Đông đảo nghệ sĩ, đoàn viên thanh niên xuất hiện trong MV “Sứ mệnh thanh niên”

Ca khúc Sứ mệnh thanh niên được trao giải A Cuộc vận động sáng tác ca khúc tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII. Sản phẩm âm nhạc có sự phối hợp, đồng hành của Bộ Quốc phòng, Sở VH-TT Thành phố Hà Nội, Báo Thanh Niên, hỗ trợ tư liệu của Trung tâm Truyền thông thanh thiếu nhi… MV  ca khúc được thực hiện bởi đạo diễn Tuấn Milano, giám đốc âm nhạc Nguyễn Bá Hùng, quay phim Pep Phạm cùng ê kíp. 

Trong MV, các nghệ sĩ, người nổi tiếng như: Tùng Dương, Nguyễn Phi Hùng, Võ Hạ Trâm, nhóm MTV, Hoa hậu H'Hen Niê, Phương Vy, Thu Quỳnh, Ninh Đức Hoàng Long, Thái Dương, Doãn Bách, Phí Linh, Hà Myo, nhóm bè Cadillac biểu diễn cùng 1.200 đoàn viên, thanh niên trong cả nước. MV sẽ được phát hành trên các kênh sóng của Đài Truyền hình Việt Nam, các nền tảng số của Trung Ương Đoàn và các cấp bộ đoàn.

Chào mừng Đại hội Đoàn, nhiều​ nghệ sĩ cùng hoà ca “Sứ mệnh thanh niên” ảnh 2 Ca sĩ Tùng Dương
Chào mừng Đại hội Đoàn, nhiều​ nghệ sĩ cùng hoà ca “Sứ mệnh thanh niên” ảnh 3 Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng
Chào mừng Đại hội Đoàn, nhiều​ nghệ sĩ cùng hoà ca “Sứ mệnh thanh niên” ảnh 4 Ca sĩ Võ Hạ Trâm
Chào mừng Đại hội Đoàn, nhiều​ nghệ sĩ cùng hoà ca “Sứ mệnh thanh niên” ảnh 5 Nhóm MTV
Chào mừng Đại hội Đoàn, nhiều​ nghệ sĩ cùng hoà ca “Sứ mệnh thanh niên” ảnh 6 Hoa hậu H'Hen Niê

Tác giả Quản Văn Hải, chủ nhân ca khúc là cán bộ đoàn với hơn 10 năm công tác tại Bộ VH-TT-DL. Anh viết về thanh niên, tuổi trẻ cũng là viết về công việc thường ngày, những trải nghiệm của mình. Theo anh, bài hát Sứ mệnh thanh niên mong muốn truyền tải thông điệp, cổ vũ, khuyến khích các bạn trẻ tham gia hoạt động Đoàn; tiếp lửa tinh thần và ý chí thanh niên Việt Nam. 

Nhạc sĩ Quang Huy, người hòa âm phối khí thổi hồn cho ca khúc, chia sẻ nếu như trước giờ mọi người thường nghe những nét giai điệu về thanh niên mang tính chất thôi thúc, là hành khúc đầy tự hào thì lần này Sứ mệnh thanh niên ngợi ca hình ảnh người thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh bằng giai điệu nhẹ nhàng, trang nghiêm mà kiêu hãnh, phần sau là không gian âm nhạc trẻ trung sôi động.

Giám đốc âm nhạc dự án Nguyễn Bá Hùng chia sẻ, cứ mỗi 5 năm, tuổi trẻ cả nước lại háo hức chờ đón Đại hội đại biểu Đoàn toàn quốc và đây thực sự là ngày hội lớn của tuổi trẻ - nơi hội tụ những gương mặt ưu tú thanh niên cả nước. Đại hội là biểu trưng cho tinh thần, sức mạnh của tuổi trẻ Việt Nam - những người sẽ nối tiếp sự nghiệp xây dựng đất nước vẻ vang của cả dân tộc. Được tham gia chương trình với vai trò giám đốc âm nhạc, anh cảm thấy rất vinh dự. 

“Tôi tham gia công tác đoàn ngay khi được kết nạp đoàn vào năm 2003, từ đó đến nay đã từng tham gia rất nhiều vai trò như Phó Bí thư Đoàn khối Bộ VH-TT-DL, Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Văn hoá TPHCM, Phó Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Bình Phước.... Chính vì vậy, tham gia dự án âm nhạc này đối với tôi ngoài là nhiệm vụ còn là cơ hội để gợi nhắc lại những ngày tháng tươi đẹp được sống trong Đoàn, được học hỏi, lao động và trưởng thành”, nhạc sĩ Bá Hùng chia sẻ.

Theo nam nhạc sĩ, phần âm nhạc của MV thực hiện trong và ngoài nước với đầu cầu chính là Hà Nội được thực hiện tại Studio của nhạc sĩ An Hiếu, ở TPHCM được thu âm tại phòng thu của nhạc sĩ Bá Hùng. MV hội tụ được các nghệ sĩ trẻ với tinh thần, nhiệt huyết cao, đại diện cho thế hệ nghệ sĩ luôn có khát vọng cống hiến cho đất nước.

“Ngày nay, vào giai đoạn 4.0 với sự phát triển của IOT, Big Data và Blockchain… giới trẻ ngày càng khẳng định được vị thế quan trọng trong công cuộc làm chủ công nghệ, là hạt nhân quan trọng và cốt lõi cho sự phát triển của tương lai. Bên cạnh đó, sự nhận thức về giá trị truyền thống, lịch sử vững vàng cũng chính là hành trang và là điều kiện tiên quyết để sự phát triển từ đóng góp của thế hệ trẻ mang tinh thần Việt Nam. Tôi tin rằng, những đại biểu ưu tú của Đại hội lần này cũng chính là những con người sẽ làm rường cột của đất nước trong tương lai, trên mọi phương diện của đời sống xã hội”, nhạc sĩ Bá Hùng bày tỏ. 

Chào mừng Đại hội Đoàn, nhiều​ nghệ sĩ cùng hoà ca “Sứ mệnh thanh niên” ảnh 7
Chào mừng Đại hội Đoàn, nhiều​ nghệ sĩ cùng hoà ca “Sứ mệnh thanh niên” ảnh 8
Chào mừng Đại hội Đoàn, nhiều​ nghệ sĩ cùng hoà ca “Sứ mệnh thanh niên” ảnh 9
Chào mừng Đại hội Đoàn, nhiều​ nghệ sĩ cùng hoà ca “Sứ mệnh thanh niên” ảnh 10
Chào mừng Đại hội Đoàn, nhiều​ nghệ sĩ cùng hoà ca “Sứ mệnh thanh niên” ảnh 11
Chào mừng Đại hội Đoàn, nhiều​ nghệ sĩ cùng hoà ca “Sứ mệnh thanh niên” ảnh 12 Hình ảnh đoàn viên, thanh niên trong MV

Tin cùng chuyên mục