Cháu bé 9 tuổi nhập viện trong tình trạng đa chấn thương đầu, bụng, gãy xương bàn tay..., nghi bị bạo hành

Cháu A. kể bị cha đá vào bụng nên đưa tay ra đỡ dẫn đến bị gãy xương bàn tay, không chỉ vậy,  A. còn bị cha lấy gạch ném vào đầu và dùng roi lớn đánh gây bầm tím hết người.

Ngày 4-7, bác sĩ Trịnh Đức Lam, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang điều trị các vết thương cho cháu Trần Nhật A. (9 tuổi, ngụ thôn 18, xã Ea Ning, huyện Cư Kuin).

Theo bác sĩ Trịnh Đức Lam, chiều 3-7, cháu A. được gia đình đưa đến trung tâm y tế thăm khám. Kết quả kiểm tra cho thấy cháu A. bị đa chấn thương vùng đầu, bụng, tay chân… Trong đó, kết quả chụp phim cho thấy cháu bị vỡ xương đốt xa, ngón út tay phải, gãy xương bàn tay phải. "Hiện tinh thần và sức khỏe của cháu ổn định, các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi, điều trị các vết thương", bác sĩ Trịnh Đức Lam thông tin.

Bác sĩ Trần Đức Lam cũng cho biết, Công an huyện Cư Kuin đã đến bệnh viện đưa cháu A. đi giám định sức khỏe để điều tra làm rõ việc cháu A. bị bạo hành.
Cháu A. bị nhiều vết thương trên cơ thể
Chị D.T.H. (mẹ cháu A.) cho biết, khoảng năm 2012 chị kết hôn với anh T.V.D.. Sau đó, do mâu thuẫn nên khi cháu A. chào đời, chị và anh D. ly hôn, 2 mẹ con chị sống với ông bà ngoại của cháu. Khoảng cuối năm 2021, chị H. đi làm ở xa, cháu A. muốn về ở với cha. Tuy nhiên, thời gian về ở với cha, cháu A. bị cha và bà nội liên tục đánh đập. Đến sáng 2-7, bà ngoại cháu A. đi ngang qua nhà D. thì cháu chạy ra gọi bà báo vụ việc bị đánh.

Khi cởi đồ cháu ra, trên người cháu chằng chịt vết thương. Cháu A. kể rằng ngoài dùng cây đánh đập, cháu còn bị cha ném gạch vào mặt nhưng đỡ được, dùng bay xây dựng ném thẳng vào đùi của cháu.

2 cánh tay cháu A. bị bầm dập nhiều chỗ
Có mặt tại Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin, khi phóng viên kiểm tra thì phát hiện trên người cháu A. chằng chịt những vết bầm tím ở tay, chân, lưng và ngực. Cháu A. tỏ vẻ hoảng sợ khi chúng tôi hỏi về việc có bị cha bạo hành? Cháu A. kể rằng, vào khoảng tháng 1-2022, do đói bụng nên cháu đã lấy 1 gói mì tôm ăn sống. Sau khi phát hiện, bà nội đã bắt cháu úp tay xuống bàn và dùng búa đinh đánh lên các đầu ngón tay, khiến một số ngón dập, chảy nhiều máu.
Cháu bé 9 tuổi nhập viện trong tình trạng đa chấn thương đầu, bụng, gãy xương bàn tay..., nghi bị bạo hành ảnh 3 Cháu A. kể bị bà nội dùng búa đinh đập vào ngón tay khiến một số ngón bị dập, chảy máu
Cũng theo cháu A., cách đây hơn 10 ngày, cha đá vào bụng nên đưa tay ra đỡ thì bị gãy xương bàn tay. Sau đó, bàn tay cháu sưng vù nhưng không được cha và bà đưa đi băng bó. Không chỉ vậy, người cha còn dọa ai hỏi vì sao gãy tay thì phải nói là do kẹt cửa. “Khi cháu không chịu nói dối thì cha đã lấy 1 viên gạch ném vào mặt cháu. Cháu đưa tay lên đỡ được nhưng cũng bị thương 1 đường trên trán. Cha còn dùng roi lớn đánh khắp người cháu, còn bầm tím nhiều chỗ”, cháu A. vừa kể vừa khóc.
Liên hệ qua điện thoại với cha cháu A., anh D. thừa nhận có đánh cháu A. để "răn dạy do cháu quá nghịch". Còn việc cháu bị đập vào đầu ngón tay là bà nội dùng cây đánh chứ không phải dùng búa, do cháu trèo lên mái năng lượng mặt trời. "Cháu rất nghịch ngợm, thường xuyên trộm cắp nên tôi có đánh để răn dạy và cũng có hơi nặng tay. Lúc thấy cháu hư, tôi cũng nóng tính nên mạnh tay nhưng chủ yếu là dạy dỗ cháu chứ không vì lý do nào khác", người cha phân trần.
Chiều cùng ngày, thông tin từ Công an huyện Cư Kuin cho biết, đã đưa cháu A. đi giám định sức khỏe, đồng thời mời anh D. lên làm việc. Hiện công an huyện đang xác minh, điều tra việc anh D. có bạo hành cháu A. hay không.

Tin cùng chuyên mục