"Cháy chỗ" tại Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM 2017

Sáng nay 30-8, tại cuộc họp báo về sự kiện Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM 2017 (ITE HCM 2017) Ban tổ chức cho biết, tính đến nay, có 300 gian hàng tại hội chợ đã được các doanh nghiệp đăng ký hết.

ITE HCM 2017 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 9-9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TPHCM.

ITE HCM 2017 là sự kiện thương mại du lịch lớn, uy tín hàng đầu khu vực, được tổ chức thường niên tại TPHCM. Qua 12 lần tổ chức, ITE HCM ngày càng được chú trọng, nâng cao về chất lượng, quy mô, thể hiện sự chuyên nghiệp và hiếu khách của ngành du lịch Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng.

ITE HCM năm nay có chủ đề “Cửa ngõ đến với du lịch châu Á” là cơ hội để các địa phương, các hãng lữ hành trong nước và quốc tế, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cập nhật thông tin về sản phẩm, thiết lập mối quan hệ với các đối tác kinh doanh…

"Cháy chỗ" tại Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM 2017 ảnh 1 Phóng viên đặt câu hỏi với ban tổ chức tại cuộc họp báo
Sự kiện thu hút trên 700 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, trên 300 người mua quốc tế, cùng hàng chục phóng viên, các cơ quan thông tấn báo chí khắp nơi trên thế giới đến tham dự, đưa tin.

Đáng chú ý, chương trình “Ngày hội Người tiêu dùng du lịch – Travel fun fair day” diễn ra ngày 9-9, sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, rút thăm trúng thưởng dành cho người tiêu dùng.

Tại buổi họp báo, bà Ngô Thị Thu Hiền, đại diện Vietnam Airlines cho biết, tại ITE HCM 2017, đơn vị này sẽ tài trợ khoảng 100 vé máy bay cho các chuyến bay từ nước ngoài vào Việt Nam; đồng thời kết hợp với các công ty du lịch giảm giá, khuyến mãi tour du lịch; bán vé ưu đãi giá 299.000 đồng cho khách hàng…

"Cháy chỗ" tại Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM 2017 ảnh 2 Người dân, du khách tìm hiểu  và đặt mua tour tại ITE HCM 2016 tại  gian hàng BenThanh Tourist
Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, điểm nhấn của ITE HCM lần này chính là tập trung thu hút khách MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị…). Thống kê sơ bộ cho thấy, hàng năm TPHCM đón các đoàn khách MICE rất lớn. Mức chi tiêu của đối tượng khách này cao hơn gấp 3-4 lần so với du khách bình thường. Tuy vậy, TP vẫn thiếu những trung tâm hội nghị, hội thảo đủ lớn có sức chứa lên tới hàng ngàn người. Do vậy yêu cầu đặt ra cho ngành du lịch TP chính là thu hút lượng khách MICE tiềm năng này.

Ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, cho biết, trong tháng 8-2017, nước ta đón 1,3 triệu lượt khách quốc tế, tăng 18,5% so với tháng 7-2017. Từ đầu năm đến nay, Việt Nam đón được trên 8,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2016.

Tuy nhiên, so với mục tiêu mà Chính phủ giao cho ngành du lịch trong năm 2017 là đạt mức tăng trưởng 30% so với năm 2016, tương đương đón khoảng 13 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2017, thì ngành du lịch Việt Nam cần phải nỗ lực rất nhiều. Các yếu tố đẩy mạnh kết nối cần được thực hiện thường xuyên, liên tục, chẳng hạn như kết nối giữa các hãng hàng không trong nước với quốc tế, các hãng lữ hành với nhau, các cơ sở lưu trú… Từ đó góp phần thúc đẩy, đạt mục tiêu tăng trưởng du lịch như kỳ vọng.

Tin cùng chuyên mục