Cháy lớn tại Tháp Trump, 5 người thương vong

Ít nhất 1 người thiệt mạng và 4 nhân viên cứu hỏa bị thương sau khi lửa bùng phát trên tầng 50 của Tháp Trump ở ở quận Manhattan, New York, Mỹ vào đêm 7-4 (giờ địa phương, sáng 8-4 giờ VN). 

Lửa bùng phát trên tầng 50 của Tháp Trump ở ở quận Manhattan. Ảnh : INDIPENDENT
Lửa bùng phát trên tầng 50 của Tháp Trump ở ở quận Manhattan. Ảnh : INDIPENDENT

Theo cảnh sát New York, ngọn lửa bùng phát vào khoảng 18 giờ ngày 7-4. Một người đàn ông 67 tuổi được tìm thấy trong trạng thái bất tỉnh khi lực lượng cứu hỏa tiếp cận được hiện trường. Tuy nhiên, người này đã tử vong sau đó tại bệnh viện.

Cơ quan cứu hỏa New York cho biết vụ cháy diễn biến rất phức tạp do tòa tháp khá lớn. Ngoài tầng 50, các tầng còn lại cũng chìm trong khói. Theo RT, Sở cứu hỏa New York đã cử 36 đơn vị và hơn 120 nhân viên tới dập tắt ngọn lửa.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sau đó cho biết ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn, đồng thời bày tỏ cảm ơn lực lượng cứu hỏa. Nguyên nhân đang được điều tra. Trước đó, ngày 8-1, một đám cháy cũng xảy ra dường như liên quan đến sự cố điện trên sân thượng tòa tháp này khiến 2 người bị thương, trong đó một người nguy kịch.

Tháp Trump cao 58 tầng, là trụ sở của Tập đoàn Trump cùng nhiều văn phòng, cửa hàng cafe, căn hộ cao cấp... Ông Trump mua tháp năm 1979, khi nó chỉ là tòa nhà 11 tầng. Gia đình ông thường xuyên sống tại tầng penhouse của tòa tháp trước khi chuyển tới Nhà Trắng.

Tin cùng chuyên mục