Cháy nhà giữa khuya, 2 mẹ con tử vong

Lực lượng chữa cháy đã nỗ lực phá tường cứu người, nhưng do lối thoát hiểm bị bít, nên không thể tiếp cận hiện trường. Hậu quả đau lòng là có 2 mẹ con tử vong, nhiều khả năng do ngạt khí độc từ đám cháy.

Hiện trường căn nhà cấp 4 bị cháy rụi. Ảnh: QUỐC BÌNH
Hiện trường căn nhà cấp 4 bị cháy rụi. Ảnh: QUỐC BÌNH
Ngày 2-11, tin từ Công an TP Châu Đốc cho hay, vụ cháy khởi phát khoảng 2 giờ 30 phút sáng 2-11 tại một căn nhà trên đường Nguyễn Đình Chiểu, tổ 1, khóm 4, phường Châu Phú A (Châu Đốc, An Giang). Căn nhà này là của ông L.T.D. (64 tuổi), sinh sống cùng cháu là T.C.C. (nữ, 38 tuổi) và con ruột bà C. là cháu T.B.T. (7 tuổi).

Ngay sau khi nhận được thông tin từ người dân, Công an TP Châu Đốc huy động lực lượng, triển khai các biện pháp chữa cháy tại chỗ. Đồng thời, thông tin nhanh cho Đội PCCC-CNCH khu vực Châu Đốc để hỗ trợ dập tắt đám cháy. Sau gần 30 phút lực lượng tích cực chữa cháy, đám cháy được khống chế và dập tắt, không cháy lây lan sang các nhà kế bên.

Lực lượng chữa cháy đã cố gắng phá tường vào bên trong nhà để cứu người. Tuy nhiên, chỉ cứu được ông L.T.D, còn 2 mẹ con bà C. không thoát kịp. Được biết, bà C. là cháu ruột, gọi ông L.T.D bằng cậu, không có nơi sinh sống ổn định, ở chung với ông D. hơn 10 năm nay tại địa chỉ nêu trên.

Theo người dân địa phương, do gia đình lượm rất nhiều bọc ni lông, chai, lon để trong nhà, nên khi xảy ra cháy, ngọn lửa bùng phát rất nhanh và xuất hiện rất nhiều khói. Chưa kể lối thoát hiểm của nhà đã bị tắc nghẽn nên cảnh sát không thể tiếp cận vào cứu hai mẹ con, dẫn đến có khả năng cả hai nạn nhân đều bị chết ngạt. Bà C. được cho là có dấu hiệu bị bệnh tâm thần nhẹ nên thường xuyên lượm rất nhiều bọc ni lông mang về nhà.

Thiệt hại bước đầu ghi nhận 1 căn nhà cấp 4 diện tích khoảng 80mbị cháy hoàn toàn. Chính quyền địa phương đã cử cán bộ tới thăm hỏi, động viên nạn nhân và hỗ trợ lo hậu sự cho người tử vong.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cháy và nguyên nhân chết của nạn nhân.

Tin cùng chuyên mục