Cháy quán karaoke ISIS làm 3 cảnh sát PCCC hy sinh: Khởi tố, bắt giam chủ quán

Chiều 9-9, UBND TP Hà Nội đã tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội tháng 8-2022 của thành phố.
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng thông tin cho báo chí tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội chiều 9-9
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng thông tin cho báo chí tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội chiều 9-9

Tại cuộc họp báo, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã trả lời các vấn đề công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và quản lý các quán karaoke trên địa bàn. Lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, hàng năm, lực lượng chức năng của công an thành phố đều có kế hoạch phối hợp với các địa phương để kiểm tra, rà soát, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh vi phạm quy định về PCCC. Tuy nhiên, nhiều trường hợp không chấp hành nghiêm, lén lút hoạt động khi không đủ các điều kiện PCCC.

Công an Hà Nội đã phối hợp, phát hiện xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, đồng thời phải bố trí nhiều nhân lực đi giám sát các cơ sở này để ngăn chặn nguy cơ cháy nổ.

Đặc biệt, liên quan tới vụ cháy quán karaoke ISIS (ở số 231 phố Quan Hoa, quận Cầu Giấy) vào ngày 1-8 làm 3 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC hy sinh khi đang làm nhiệm vụ, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Duy Hùng (chủ quán karaoke ISIS).

Trước khi xảy ra vụ cháy, quán karaoke ISIS đã dừng hoạt động do chưa cấp đổi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự.

Tin cùng chuyên mục