Cháy tại bệnh viện ở Icheon (Hàn Quốc), ít nhất 5 người thiệt mạng

Theo số liệu cập nhật, vụ cháy tại bệnh viện ở Icheon, cách thủ đô Seoul 50km về phía Đông Nam, sáng 5-8 đã làm 5 người thiệt mạng và 44 người bị thương.
Nhân viên cứu hộ đang đưa nạn nhân vụ cháy ra ngoài. Ảnh: Yonhap
Nhân viên cứu hộ đang đưa nạn nhân vụ cháy ra ngoài. Ảnh: Yonhap

Các quan chức cứu hỏa cho biết những người thiệt mạng gồm 4 bệnh nhân và 1 y tá, được tìm thấy ở tầng cao nhất của tòa nhà 4 tầng này. 44 người khác bị thương do hít phải khói, trong số này có 3 người bị thương nặng. Hiện vẫn chưa biết chính xác tổng số người có mặt trong bệnh viện khi xảy ra vụ việc.

Đám cháy đã được dập tắt với sự hỗ trợ của 38 xe cứu hỏa và hơn 100 lính cứu hỏa. Cảnh sát đã lập một đội điều tra gồm 70 thành viên để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Cháy tại bệnh viện ở Icheon (Hàn Quốc), ít nhất 5 người thiệt mạng ảnh 1 Nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ cháy. Ảnh: Yonhap

Được biết, trong tòa nhà 4 tầng nói trên có bệnh viện và một phòng điều trị Đông y cùng các văn phòng ở tầng 2 và 3, cũng như các nhà hàng ở tầng 1.

Theo truyền thông Hàn Quốc, ngọn lửa bùng phát vào lúc 10 giờ 17 (giờ địa phương, tức 8 giờ 17 giờ Việt Nam) ở tầng cao nhất của tòa nhà 4 tầng. 

Thái Lan: Hỏa hoạn tại câu lạc bộ đêm, 14 người thiệt mạng


Thủ tướng Thái Lan ngày 5- 8 đã chỉ thị cơ quan chức năng nước này mở cuộc điều tra vụ hỏa hoạn tại một câu lạc bộ đêm ở tỉnh Chonburi khiến hơn 50 người thương vong vào rạng sáng cùng ngày. 

Cháy tại bệnh viện ở Icheon (Hàn Quốc), ít nhất 5 người thiệt mạng ảnh 2 Hiện trường vụ cháy hộp đêm ở Thái Lan khiến 14 người thiệt mạng: Ảnh: Thai Rath

Theo thông tin cập nhật mới nhất, vụ hỏa hoạn đã khiến 14 người thiệt mạng gồm 10 nam giới và 4 phụ nữ trong độ tuổi từ 14 đến 19, và khoảng 40 người bị thương. Cảnh sát Thái Lan xác nhận không có nạn nhân nào là người nước ngoài. 

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại câu lạc bộ đêm ở tỉnh Chonburia, cách thủ đô thủ đô Bangkok 150km về phía Đông Nam lúc 1 giờ sáng 5-8 (giờ địa phương). Lực lượng phòng cháy chữa cháy đã phải mất 3 giờ đồng hồ mới khống chế được đám cháy.

Thủ đô Bangkok từng chứng kiến vụ hỏa hoạn thiêu rui câu lạc bộ Santika, khiến 67 người thiệt mạng và 200 người bị thương vào đêm Giao thừa đón năm mới 2009.

Tin cùng chuyên mục