Chạy tiền chữa bệnh cho chồng

Cách đây 10 năm, anh Nguyễn Văn Lương (48 tuổi, ngụ ấp 1, xã Bình Hàng Tây, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) bị sỏi thận. Anh đã được phẫu thuật nhưng sau đó bệnh tái phát, dẫn tới phải phẫu thuật nhiều lần. 
Chạy tiền chữa bệnh cho chồng

Chị Bùi Thị Mỹ Thanh, vợ anh Lương, chia sẻ, trước đây anh chị đi làm vườn thuê, thu nhập không ổn định; con trai đi phụ bán quán cà phê, thu nhập cũng bấp bênh. Từ ngày anh mắc bệnh, gia đình càng rơi vào túng quẫn. Anh chị phải bán đất trả nợ và cất nhà ở tạm trên đất của anh trai chị Thanh.“Giá như anh Lương được điều trị 3 năm trước thì có lẽ bệnh tình của anh không trở nặng như bây giờ. Lúc đó, gia đình đã khánh kiệt, nợ nần chồng chất không đủ tiền chữa bệnh và anh đã phải cố gắng cầm cự, chịu đựng vượt qua cơn đau”, chị Mỹ Thanh ngậm ngùi. 

Chị cho biết thêm, hơn một tháng trước, anh Lương bị đau bụng dữ dội, bí tiểu nhiều ngày. Khi đi khám tại Bệnh viện Hữu Nghị (tỉnh Đồng Tháp), bác sĩ phát hiện anh có sỏi nhiều ở hai bên thận kèm sỏi niệu quản và chuyển anh tới điều trị tại Bệnh viện Bình Dân (TPHCM).

Tại đây, anh đã được các bác sĩ phẫu thuật nội soi tán sỏi san hô thận và sau đó nội soi tán sỏi tiếp ở niệu quản. Lần điều trị này, gia đình anh chị phải vay mượn người quen và nhờ bà con gom góp được 65 triệu đồng để lo viện phí. Bệnh của anh Lương phải điều trị lâu dài và tốn kém dù đã có bảo hiểm y tế. Nợ cũ chưa trả xong, giờ thêm nợ mới.

Nợ chồng nợ, nhưng điều chị Thanh mong nhất là anh Lương sớm bình phục, trở về cuộc sống hàng ngày và chị có thể an tâm đi làm kiếm tiền trang trải cuộc sống của gia đình cũng như trả nợ đã mượn để trị bệnh cho anh. Hiện anh Lương đang điều trị tại Khoa Niệu A, Bệnh viện Bình Dân (ảnh). 

Mọi giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM hoặc 000170406009199 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Hội sở). Nội dung: HCCG 22-45.

Tin cùng chuyên mục