Cháy tòa nhà trong khuôn viên di tích Quốc Tử Giám triều Nguyễn

Chiều 17-8, một vụ cháy lớn đã xảy ra bên trong di tích Quốc Tử Giám (số 1 đường 23 tháng 8, TP Huế). Nơi đây hiện đang được Bảo tàng lịch sử Thừa Thiên - Huế làm nơi trưng bày hiện vật.

>>> Video hiện trường vụ cháy

Theo lãnh đạo Bảo tàng lịch sử Thừa Thiên – Huế cho biết, ngọn lửa bùng lên bên trong khu nhà cổ kính nằm phía tay phải khu nhà Di Luân Đường khoảng 14 giờ 30 chiều 17-8.

Nơi đây hiện là khu trưng bày các hiện vật về phong trào đấu tranh cách mạng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Trong thời gian ngắn, ngọn lửa bùng phát dữ dội cả tòa nhà.

Cháy tòa nhà trong khuôn viên di tích Quốc Tử Giám triều Nguyễn ảnh 1 Lực lượng chức năng nỗ lực khống chế dập tắt đám cháy

Do đây là khu di tích có dấu hiệu xuống cấp, gặp thời tiết hanh khô nên ngọn lửa bùng lên rất nhanh. Nhân viên của bảo tàng có mặt lúc đó đã hô hoán và nhanh chóng đưa các hiện vật trưng bày bên trong khu nhà ra bên ngoài.

Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã điều các phương tiện chữa cháy và hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa.

Sau hơn 1 giờ dập lửa, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, do hệ thống mái, kèo chịu lực của dãy nhà làm bằng gỗ bị lửa thiêu cháy khiến một phần mái khu nhà của di tích này bị sụp xuống.

Vụ cháy khiến nhiều người dân, đặc biệt là du khách tham quan quanh khu vực Đại Nội Huế lo lắng.

Cháy tòa nhà trong khuôn viên di tích Quốc Tử Giám triều Nguyễn ảnh 2 Nỗ lực khống chế dập tắt đám cháy

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Di tích Quốc Tử Giám là trường đại học duy nhất thời Nguyễn còn tồn tại ở Việt Nam và là một di tích lịch sử, văn hóa có giá trị cao. Di tích Quốc Tử Giám cùng với hệ thống di tích cung đình triều Nguyễn đã được ghi tên vào danh mục Di sản thế giới của UNESCO vào năm 1993.

Tin cùng chuyên mục