Bình Dương: Cháy xưởng sản xuất nệm ghế, dù bạt, 7 người tử nạn

Bình Dương: Cháy xưởng sản xuất nệm ghế, dù bạt, 7 người tử nạn

(SGGPO).- Khoảng 3 giờ sáng ngày 11-3, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại xưởng sản xuất của công ty TNHH Thương mại, dịch vụ sản xuất nệm ghế Salon, dù bạt Siêu Vĩnh Lợi (địa chỉ 03/D5 Bình Thuận, Thuận An, Bình Dương), làm 7 người chết và toàn bộ hàng hóa máy móc trong cơ sở đều bị ngọn lửa thiêu trụi.

“Bà Hỏa”  đã làm tất cả hàng hóa, máy móc và đồ dùng trong xưởng đều bị cháy trụi. Thậm chí những thanh xà gồ và những tấm tôn sắt đều bị sức nóng khủng làm biến dạng cong queo…. Cơ sở Siêu Vĩnh Lợi có tổng diện tích gần 400 m² được xây dựng liên kế nhà -xưởng -kho khép kín. Bao gồm phía trước là một ngôi nhà 2 tầng (tầng trên làm khu ở còn tầng trệt được tận dụng làm phân xưởng) nối liền với phía sau là khu nhà kho.

Các nạn nhân trong vụ cháy này được xác định là: Nguyễn Thị Kiều (sinh năm 1976, ngụ tại quận Bình Thạnh, TPHCM- là chủ cơ sở Siêu Vĩnh Lợi) và con của chị Kiều (mới 4 tháng tuổi); Bà Phạm Thị Luyện (54 tuổi) mẹ của chị Kiều; tài xế Trương Văn Phong (sinh năm 1989); cùng 3 công nhân là Đào Thị Nhung, Phạm Thị Hồng và một công nhân nữ tên Huyền.


Hiện trường vụ cháy

Hiện trường vụ cháy

Anh Ngọc Anh, ở khu nhà trọ phía đối diện kể: lúc đó khoảng 3 giờ. Tôi và mọi người đang ngủ thì bỗng nghe tiếng kêu cứu rất lớn từ bên ngoài. Khi tôi cùng mọi người trong phòng bừng tỉnh dậy, chạy ra đường thì đã thấy cơ sở sản xuất Siêu Vĩnh Lợi chìm trong khói lửa. Nhìn lên tầng 2 của khu nhà, chúng tôi phát hiện một số người trong nhà đang vẫy tay, gào thét kêu cứu.

Một mặt chúng tôi vừa gọi điện báo cảnh sát phòng cháy chữa cháy, một mặt tôi cùng mọi người tìm thang và búa, trèo lên phá được cửa ngôi nhà thì… không còn thấy ai ở đó nữa… vì họ đã chạy xuống dưới nhà tìm cách thoát thân. Ngay lập tức, chúng tôi lại dùng búa phá cửa thoát hiểm ở phía nhà kho nhưng có lẽ do cửa khóa trong nhiều lớp nện không phá được. Trong khi đó, ngọn lửa bùng cháy quá nhanh, tỏa sức nóng dữ dội nên chúng tôi không thể nào dập lửa và phá cửa được.

Bình Dương: Cháy xưởng sản xuất nệm ghế, dù bạt, 7 người tử nạn ảnh 2

Tìm kiếm nạn nhân

Khoảng 4 giờ sáng 11-3, khi lực lượng cứu hỏa có mặt tại hiện trường để khống chế vụ cháy thì lúc này, lửa đã cuộn cuồn cháy khắp căn nhà ở và xưởng sản xuất, kho hàng… gần như không còn gì. Đến 5 giờ 30, lửa được dập tắt, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy xác 2 nạn nhân đầu tiên nằm ở giữa nhà kho. Đến khoảng 10 giờ tìm được 5 xác nạn nhân còn lại nằm sát nhau ở phía cuối nhà kho.

Các đơn vị chức năng hiện đang điều tra, khám nghiệm hiện trường để tìm nguyên nhân.

Tiến Đạt- Tiêu Hà

Tin cùng chuyên mục