Cụ thể, Quỹ BTĐB đã chi cải tạo 418 điểm đen, tiềm ẩn tai nạn giao thông. Đây là những vị trí đã được các cơ quan liên quan thống kê, khảo sát về mức độ nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông và lên kế hoạch ưu tiên khắc phục, sửa chữa. Cùng với cải tạo điểm đen, đã có 243 cây cầu, trên 10,4 tỷ m² mặt đường được sửa chữa và nhiều hạng mục đảm bảo an toàn giao thông được xây mới, bổ sung. Tuy nhiên, con số này mới chỉ đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu bảo trì đường bộ hiện nay.
Đại diện Quỹ BTĐB cho biết, để khẩn trương có nguồn kinh phí, bảo đảm cơ bản hoàn thành công tác sửa chữa định kỳ trước mùa mưa bão năm 2018, công tác phê duyệt, đấu thầu các dự án bảo trì đường bộ của năm 2018 sẽ được hoàn thành trong quý I.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cũng đã giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu đề xuất cơ chế vận hành bảo trì đường bộ và giao Viện Chiến lược và phát triển GTVT báo cáo đề án về công tác đảm bảo duy tu sửa chữa thường xuyên cho hệ thống đường quốc lộ trong tháng 3-2018.