Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai Quận 6 phục vụ với tiêu chí: 3 xin, 5 luôn, 5 không

Đó là tiêu chí phục vụ người dân và doanh nghiệp được bà Trần Huỳnh Châu, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai Quận 6 cho biết tại buổi lễ khánh thành trụ sở mới của chi nhánh và ra mắt Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại chi nhánh (81-83 Phạm Văn Chí, Quận 6) vào tối 16-9.
Giám đốc Sở TNMT Nguyễn Toàn Thắng cùng các đại biểu cắt băng khánh thành
Giám đốc Sở TNMT Nguyễn Toàn Thắng cùng các đại biểu cắt băng khánh thành

Cụ thể, “3 Xin” là xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn; “5 luôn” là luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ, hướng dẫn tận tình; “5 không” là không cửa quyền, hách dịch, gây phiền hà, không quan liêu, vô cả, vô trách nhiệm, không tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm, không xu nịnh, chạy chọt, gian dối; không lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ. 

Áp dụng các giải pháp cải cách hành chính, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai Quận 6 đã rút ngắn hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp. Cụ thể: 

- Thủ tục đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp Giấy chứng nhận (đổi tên hoặc giấy tờ nhân thân, địa chỉ), thay đổi địa chỉ thửa đất (xác nhận trên Giấy chứng nhận đã cấp) từ 10 ngày xuống còn 5 ngày. 

- Thủ tục đính chính Giấy chứng nhận đã cấp (thuộc thẩm quyen của Chi nhánh Quận 6) từ 10 ngày xuống còn 5 ngày. 

- Thủ tục đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất do thay dổi thông tin về người được cấp Giấy chứng nhận (đổi tên hoặc giấy tờ nhân thân, địa chỉ), thay đổi địa chỉ thửa đất (xác nhận thay đổi trên Giấy chứng nhận đã cấp) kết hợp với thủ tục đăng ký giao dịch bảo đảm từ 11 ngày xuống còn 5 ngày.

- Thủ tục cung cấp thông tin trích lục bản đồ địa chính từ 3 ngày xuống còn 1 ngày.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở TNMT TPHCM Nguyễn Toàn Thắng cho biết, song song với việc cải cách thủ tục hành chính, việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, công nghệ cũng là yếu tố rất quan trọng để đồng bộ với cải cách thủ tục hành chính nên sở rất quan tâm và sẽ tiếp tục triển khai ở các chi nhánh trên địa bàn TPHCM. Việc tạo thuận lợi cho người dân trong thủ tục nhà đất là nhiệm vụ trọng tâm mà ngành luôn hướng tới.

Tin cùng chuyên mục