Chỉ số niềm tin người tiêu dùng việt nam duy trì mức 140,2 điểm

(SGGP).- Ngân hàng ANZ vừa công bố kết quả nghiên cứu Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam (CCI) trong tháng 5-2015.

Theo đó, trong tháng 5, CCI vẫn duy trì ở mức 140,2 điểm, không thay đổi so với tháng 4-2015, nhưng vẫn cao hơn nhiều so với mức trung bình dài hạn là 135,2 điểm. Xét về tình hình tài chính cá nhân hiện tại, có 36% (tăng 1%) người tiêu dùng (NTD), cho rằng tài chính gia đình họ hiện tại tốt hơn năm trước; có 18% (giảm 1%) cho biết tình hình tài chính gia đình xấu hơn.

Nhìn về tương lai 1 năm tới, có 56% (giảm 1%) những NTD Việt Nam được tham gia khảo sát kỳ vọng rằng, tình hình tài chính gia đình họ sẽ tốt hơn, trong khi chỉ có 5% (giảm 1%) NTD dự đoán tình hình tài chính của họ sẽ xấu hơn. Có 47% (không thay đổi) NTD Việt Nam cho rằng “đây là thời điểm tốt” để mua các vật dụng chính trong gia đình so với 12% (giảm 3%) NTD Việt Nam xem “đây là thời điểm xấu” để mua các vật dụng này. Ngoài ra, có 53% (giảm 2%) NTD cho rằng tình hình tài chính Việt Nam sẽ ở “trạng thái tốt” trong vòng 12 tháng tới và có 12% (tăng 1%) NTD dự đoán rằng tình hình tài chính Việt Nam sẽ ở “trạng thái xấu”. Dài hạn hơn, có 61% (giảm 2%) NTD Việt Nam kỳ vọng rằng tình hình kinh tế Việt Nam sẽ ở “trạng thái tốt” trong 5 năm tới khi so sánh với 5% (không thay đổi) dự đoán rằng tình hình kinh tế sẽ ở “trạng thái xấu”.

Theo đánh giá vĩ mô của ông Glenn Maguire, chuyên gia kinh tế trưởng khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Ngân hàng ANZ, nền kinh tế Việt Nam hiện đã chạm đáy và dự đoán sự phục hồi sẽ tiếp diễn trong giai đoạn 2015 - 2016. Đây chính là nền tảng, có sức ảnh hưởng đến sự duy trì và ổn định của CCI.

TƯỜNG DÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Doanh nghiệp tại TPHCM chế biến nguồn trứng gia cầm từ ĐBSCL, cung ứng bình ổn thị trường. Ảnh: CAO THĂNG

Tăng cường mối liên kết, tạo nguồn hàng bình ổn thị trường

Với vị thế là đầu tàu kinh tế cả nước, nhiều năm qua, TPHCM và các tỉnh thành Đông, Tây Nam bộ đã triển khai chương trình hợp tác thương mại để đồng hành, hỗ trợ các địa phương xúc tiến thương mại, xây dựng các chuỗi cung ứng, tìm đầu ra cho nông sản với giá ổn định, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Linh hoạt thị trường, giữ đà tăng trưởng

Các doanh nghiệp ngành chế biến lương thực - thực phẩm đang thực hiện nhiều giải pháp trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao và sự cạnh tranh hàng ngoại nhập ngày càng gay gắt.

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Long An - “Địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư

Với chiến lược đầu tư hạ tầng và chính sách hợp lý trong thời gian qua đã giúp tỉnh Long An trở thành điểm sáng, “địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Long An cũng biết cách khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương mình để vươn lên phát triển trong tốp đầu của khu vực ĐBSCL. 

Phòng cháy chữa cháy

Hiểm họa cháy nổ từ các xưởng chế biến gỗ

Từ đầu năm 2020 đến nay, tại tỉnh Bình Dương và TPHCM đã xảy ra hàng loạt vụ cháy nhà xưởng chế biến gỗ, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng, gây đình đốn sản xuất, công nhân mất việc, doanh nghiệp (DN) trắng tay… Tình trạng này đang là tiếng chuông cảnh báo về việc tuân thủ pháp luật phòng cháy chữa cháy (PCCC) để giảm thiểu rủi ro cháy nổ.