Chỉ số UV Nam bộ ở mức gây hại rất cao

Ngày 17-2, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia cảnh báo, trong 3 ngày tới, tại Hạ Long (Quảng Ninh), Hải Phòng và Hà Nội sẽ có chỉ số UV (tia cực tím) từ ngưỡng trung bình (3-5) tăng dần lên ngưỡng gây hại cao (6-7). Các thành phố ở Trung bộ có mức 6-8, còn các thành phố ở Nam bộ có chỉ số UV ở mức nguy cơ gây hại rất cao (9-10).

Trong diễn biến khác, từ chiều 17-2, một khối không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết Tây Bắc bộ và Bắc Trung bộ, dự báo sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới Trung Trung bộ. Từ ngày 18-2, ở Bắc bộ sẽ rét với nền nhiệt giảm xuống còn 14-17oC (vùng núi thấp hơn); nhiệt độ ở Bắc Trung bộ là 15-18oC. Từ đêm 17 đến ngày 18-2, vùng biển từ Quảng Trị đến Ninh Thuận có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, biển động, sóng biển cao 2-3m. Từ nay đến ngày 26-2, tại Nam bộ đêm không mưa, ngày nắng. Đông Nam bộ đêm và sáng sớm trời lạnh; Tây Nguyên có mưa rào, trời lạnh. 

Hiện ở ngoài khơi Thái Bình Dương, thuộc phía Đông Philippines đang xuất hiện một áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão, di chuyển vào Biển Đông vào đầu tuần tới. 

Tin cùng chuyên mục