Chia sẻ vòng quanh

- Hàng loạt chủ nhà trọ ở Bình Dương đã miễn tiền nhà trong một vài tháng cho công nhân, sinh viên. Chủ nhà trọ bảo rằng, đó là cách để san sẻ khó khăn với người thuê. Bởi khi dịch xảy ra, đã có những doanh nghiệp đình đốn, khiến công nhân mất việc. Bớt được gánh nặng tiền nhà, cũng giảm được mấy phần lo lắng.

- Giúp cụ thể, sát sườn vậy thiệt quý. Trong lúc ngặt, chưa có cách cải thiện thu nhập mà giảm được chi phí thì cũng nhẹ người. Những chủ nhà trọ đó tốt bụng hết biết.

- Cũng không phải xây nhà trọ cho thuê là giàu có gì đâu. Có những người phải đi vay mượn để xây nhà cho thuê, cắc củm tích lũy dần. Giảm, miễn tiền cho thuê, gánh nặng sẽ dồn về chính họ. Nhưng vì họ nghĩ mình khó, còn nhiều người khó hơn. Lá lành đùm lá rách, dìu nhau qua khúc đường sình rồi sẽ tới đoạn khô ráo.

- Không chỉ công nhân mà ngay nhiều chủ cơ sở kinh doanh cũng méo mặt vì chi phí mặt bằng mắc mỏ. Nhiều cơ sở phải đóng cửa hàng loạt vì không kham nổi chi phí. Nhưng số chủ nhà miễn, giảm tiền thuê chỉ ít ỏi thôi.

- Cái này là tự nguyện, từ sự cảm thông giữa hai bên. Lúc khó thì ai cũng khó, nên ai còn dễ thở hơn thì giúp người khác một hơi. Đời còn dài, còn có lúc này lúc kia. Giàu tình người, thì mới chìa tay giúp đỡ, sẵn lòng chia sẻ vòng quanh.

Tin cùng chuyên mục