Chiến sĩ công an mắc Covid-19 nặng đã xuất viện

Ngày 11-7, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, sau hơn 1 tháng điều trị trong tình trạng nguy kịch, anh P.C.Đ. (chiến sĩ công an của quận Tân Phú) mắc Covid-19 đã hồi phục, xuất viện vào chiều 11-7. 
Chiến sĩ P.C.Đ. cảm ơn ekip bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM
Chiến sĩ P.C.Đ. cảm ơn ekip bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM

Theo bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, anh P.C.Đ. là bệnh nhân mắc Covid-19 có diễn tiến nặng không thua bệnh nhân 91 (phi công người Anh) trước đây mà bệnh viện từng cứu sống. Trong đợt dịch lần thứ 4, anh là bệnh nhân mắc Covid-19 nặng đầu tiên phải đặt ECMO được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy và cũng là bệnh nhân nặng đầu tiên được xuất viện.

Như Báo SGGP đã thông tin, trước đó ngày 6-6, anh Đ. bị sốt, mệt và khó thở sau một thời gian tham gia nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Kết quả xét nghiệm sau đó xác định anh mắc với Covid-19. 

Anh Đ. được chuyển từ Bệnh viện Công an thành phố (TPHCM) qua Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM điều trị trong tình trạng tổn thương phổi tiến triển, tiên lượng xấu.

Ngày 8-6, êkip y, bác sĩ của khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM tiến hành đặt ECMO, sau đó vận chuyển an toàn về bệnh viện tiếp tục điều trị cho đến nay.

Tin cùng chuyên mục