Chiến sĩ tình nguyện Hành quân xanh Quận 9 giúp dân làm đường, xây nhà

Cùng với sự chung tay, góp sức của các mạnh thường quân, các chiến sĩ thuộc Chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh Quận 9 cũng đã có những hoạt động thiết thực, ấm áp tình người.

Đại diện UBND phường Long Bình cùng doanh nghiệp, Hội cựu chiến binh, Hội phụ nữ, chiến sĩ tình nguyện Hành quân xanh... bàn giao Mái ấm tình thương cho cụ Hoàng Thị Mai 81 tuổi
Đại diện UBND phường Long Bình cùng doanh nghiệp, Hội cựu chiến binh, Hội phụ nữ, chiến sĩ tình nguyện Hành quân xanh... bàn giao Mái ấm tình thương cho cụ Hoàng Thị Mai 81 tuổi

Hưởng ứng hoạt động cao điểm “Chiến dịch tình nguyện uống nước nhớ nguồn – Hành động vì an sinh xã hội”,  sáng ngày 23-7, tại phường Long Bình, quận 9, TPHCM, các chiến sĩ của Chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh Quận 9 đã tiến hành bàn giao  hẻm bê tông hóa cho người dân hẻm 53, khu phố Vĩnh Thuận.

Công trình dài 245m, rộng  3,8m, có hệ thống cống hộp thoát nước, chiếu sáng… với tổng kinh phí 319 triệu đồng và là công trình cấp quận được thực hiện tại mặt trận phường Long Bình.

Tuyến hẻm 53, khu phố Vĩnh Thuận được bê tông hóa, giúp người dân đi lại dễ dàng  

Ngoài kinh phí chính do người dân khu phố đóng góp, một số mạnh thường quân trên địa bàn quận cũng đã ủng hộ, đá, cát và đặc biệt là hàng trăm ngày công lao động của các chiến sĩ tham gia Chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh 2017.

Tại buổi bàn giao tuyến đường hẻm trên, Công an PCCC Quận 9 cũng đã tặng 3 bình chữa cháy, đồng thời tổ chức hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy một cách hiệu quả và kịp thời.

Lễ bàn giao tuyến hẻm được bê tông hóa cho người dân sử dụng sáng ngày 23-7 

Cùng ngày, tại ấp Thái Bình 2, tổ 6, phường Long Bình, các chiến sĩ thuộc Chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh Quận 9 cũng đã phối hợp với UBND phường Long Bình, Hội cựu chiến binh phường, Hội phụ nữ phường và Đại tá Phạm Khắc Tuyên, Giám đốc Công ty Đông Dương Sài Gòn bàn giao công trình Mái ấm tình thương trị giá 25 triệu đồng cho cụ Hoàng Thị Mai, 81 tuổi – là người neo đơn, lại có hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Đăng Nhân, Phó Chủ tịch UBND phường Long Bình thay mặt UBND và cụ Hoàng Thị Mai cảm ơn các mạnh thường quân, doanh nghiệp, Hội cựu chiến binh phường… đã kịp thời chăm lo đời sống cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, đồng thời đánh giá cao những đóng góp mồ hôi, công sức của các chiến sĩ thuộc Chiến dịch Hành quân xanh, với những hoạt động thiết thực, ấm áp tình người.

Tin cùng chuyên mục