Chiều nay (15-9), các trường đại học bắt đầu công bố điểm chuẩn

Theo lịch tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, từ 16 giờ 30 đến 17 giờ 30 ngày 15-9, các trường đại học hoàn tất tải kết quả lọc ảo, xét tuyển lần 6 (lần cuối cùng) để cập nhật và công bố kết quả điểm trúng tuyển (điểm chuẩn) và danh sách thí sinh trúng tuyển với phương thức xét bằng điểm thi tốt nghiệp THPT 2021.

Báo SGGP Online sẽ liên tục cập nhật điểm chuẩn các trường.

Chiều nay (15-9), các trường đại học bắt đầu công bố điểm chuẩn ảnh 1 Cán bộ kỹ thuật Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM nhập dữ liệu và tham gia lọc ảo, xét tuyển 
Theo quy định của Bộ GD-ĐT, quy trình lọc ảo và xét tuyển thực hiện từ ngày 13 đến 17 giờ 30 ngày 15-9. Đối với lọc ảo toàn quốc do Bộ GD-ĐT chủ trì sẽ lọc ảo 6 lần. Các trường tham gia lọc ảo nhóm: Nhóm phía Bắc có 50 trường do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì; Nhóm phía Nam có 90 trường tham gia do ĐH Quốc gia TPHCM chủ trì. Đối với lọc ảo nhóm thực hiện 10 lần lọc ảo xen kẽ với 6 lần lọc ảo toàn quốc.

Quy trình này sẽ gồm 10 lần lọc ảo nhóm và 6 lần lọc ảo toàn quốc nhằm giúp các trường xác định điểm chuẩn từng ngành cụ thể. Sau khi hoàn tất quy trình xét tuyển, các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn đến trước 17 giờ chiều ngày mai 16-9.

TS Trần Đình Lý, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TPHCM cho biết: Khi tham gia lọc ảo sẽ giúp các trường tuyển đúng với chỉ tiêu nhờ “biết người biết ta” và dữ liệu mang tính hệ thống. Để có kết quả lọc ảo tốt, các trường tham gia nhóm không chỉ  phân tích dựa trên kết quả thi, kết quả xét tuyển các năm trước, mà cần phải tuyệt đối tuân theo các quy định của nhóm và quy chế tuyển sinh, ràng buộc rất chặt. Riêng với các trường không tham gia lọc ảo sẽ hoàn toàn không biết số thí sinh đang đăng ký vào trường mình đã có mặt ở các trường khác như thế nào.

Bộ GD-ĐT có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ kỹ thuật cho các trường về thông tin tuyển sinh trên Cổng thông tin tuyển sinh, thống kê nguyện vọng thí sinh, phần mềm xét tuyển, lọc ảo... để giúp các trường thực hiện tuyển sinh thuận lợi và góp phần công khai minh bạch của hệ thống. Dù thực hiện quy trình xét tuyển chung theo quy định của Bộ GD-ĐT nhưng các trường đại học có kế hoạch công bố kết quả xét tuyển vào các mốc thời gian khác nhau. Tuy nhiên, mốc thời gian công bố điểm chuẩn để các trường lựa chọn là từ 17 giờ 30 ngày 15-9 đến 17 giờ ngày 16-9, TS Trần Đình Lý nhấn mạnh.

Chiều nay (15-9), các trường đại học bắt đầu công bố điểm chuẩn ảnh 2 Cán bộ kỹ thuật Trường ĐH Công nghệ TPHCM trực 24/24 từ ngày 13 đến ngày 15-9 để lọc ảo, xét tuyển 
Theo ghi nhận của Báo SGGP Online, nhiều trường tại TPHCM như : Trường ĐH Kinh tế TPHCM, các trường thành viên của ĐH Quốc gia TPHCM), Trường ĐH Công nghiệp TPHCM, Trường ĐH Ngân hàng TPHCM, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM, Trường ĐH Tài chính Marketing TPHCM, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM, Trường ĐH Mở TPHCM, Trường ĐH Công nghệ TPHCM, Trường ĐH Kinh tế Tài chính TPHCM, Trường ĐH Văn Hiến… sẽ công bố điểm sau 17 giờ 30 ngày 15-9.

Trong khi đó, nhiều trường khác dự kiến sẽ công bố điểm chuẩn trong ngày 16-9 như Trường ĐH Y dược TPHCM, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường ĐH Sư phạm TPHCM, Trường ĐH Sài Gòn, ĐH Quốc gia Hà Nội…

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học theo phương thức sử dụng kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 là 795.353 thí sinh, tổng chỉ tiêu xét tuyển chiếm 45% tổng chỉ tiêu toàn quốc. Sau khi các trường công bố điểm chuẩn, nếu thí sinh không đậu trong đợt xét tuyển này có thể tham gia các đợt xét tuyển bổ sung ở các trường còn chỉ tiêu.

Tin cùng chuyên mục