Chiều nay, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND TPHCM khóa X

Ngày 8-12, kỳ họp thứ tư HĐND TPHCM khóa X bước sang ngày làm việc thứ 2 với phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM chủ trì phiên họp. Đây là phiên chất vấn đầu tiên của HĐND TPHCM khóa X.
Chiều nay, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND TPHCM khóa X ảnh 1 Chủ tịch UBNDTPHCM Phan Văn Mãi. Ảnh: VIỆT DŨNG
Trong buổi chiều, các đại biểu HĐND TPHCM chất vấn Chủ tịch UBND quận 7 và Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi. Trong đó HĐND TPHCM sẽ dành thời gian để Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trình bày thêm về các nhóm vấn đề liên quan đến sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội và quốc phòng, an ninh trên địa bàn thành phố năm 2021. Phương hướng, nhiệm vụ và những giải pháp trọng tâm cho năm 2022 và báo cáo thêm với HĐND TPHCM một số vấn đề thuộc 4 lĩnh vực nêu trên mà HĐND TPHCM quan tâm và trả lời trực tiếp các câu hỏi chất vấn của đại biểu.
Trước đó, mở đầu phiên chất vấn, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TPHCM cho biết, tại kỳ họp này, HĐND TPHCM sẽ dành 1 ngày để thực hiện phiên chất vấn và trả lời chất vấn, đây cũng là phiên chất vấn và trả lời chất vấn đầu tiên trong nhiệm kỳ HĐND TPHCM khóa X. Kết quả của phiên chất vấn đầu tiên trong nhiệm kỳ cũng là tiền đề, điều kiện để HĐND TPHCM tiếp tục rút kinh nghiệm cho các phiên chất vấn của các kỳ họp sau được tốt hơn.
Chiều nay, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND TPHCM khóa X ảnh 2 Chủ tịch HĐNDTPHCM Nguyễn Thị Lệ. Ảnh: VIỆT DŨNG
Về việc lựa chọn chủ đề chất vấn và chủ thể được chất vấn, Chủ tịch HĐND TPHCM cho biết, căn cứ vào phiếu lấy ý kiến của các vị đại biểu HĐND TPHCM. Các ĐB HĐND TPHCM đã biểu quyết chọn ra 7 vấn đề liên quan 4 lĩnh vực sẽ tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn trong kỳ họp thứ 4 này.
Trước khi các đại biểu HĐND TPHCM chất vấn Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, các đại biểu đã chất vấn Chủ tịch UBND quận 7 Hoàng Minh Tuấn Anh. Báo cáo trước HĐND TPHCM một số nội dung trọng tâm về phòng chống dịch và khôi phục kinh tế trên địa bàn quận 7, Chủ tịch UBND quận 7 Hoàng Minh Tuấn Anh cho biết, quận 7 cũng như các quận, huyện và TP Thủ Đức đã trải qua giai đoạn hết sức cam go.
Chiều nay, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND TPHCM khóa X ảnh 3 Chủ tịch UBND quận 7 Hoàng Minh Tuấn Anh trả lời chất vấn. Ảnh: VIỆT DŨNG
Đến ngày 2-9, quận 7 công bố cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19. Quận 7 đang kiểm soát tốt dịch Covid-19. Về khôi phục kinh tế, từ ngày 1-10, nhiều cơ sở, doanh nghiệp đã hoạt động trở lại. Quận đã thành lập Trung tâm Điều hành kiểm soát dịch Covid-19, khẩn cấp phục hồi kinh tế và phát triển dịch vụ hành chính công quận 7. 

Tin cùng chuyên mục