Chìm tàu ngoài khơi Hy Lạp, hàng chục người di cư thiệt mạng

Ít nhất hàng chục người di cư đã thiệt mạng khi chiếc tàu chở họ bị chìm ở ngoài khơi bờ biển Hy Lạp ngay trước ngày lễ Giáng sinh.

Hãng thông tấn AMNA của Hy Lạp cho biết lực lượng cứu hộ nước này đã cứu sống 57 người và tìm thấy thi thể của 2 người khác.

Theo lời các nhân chứng còn sống, trên tàu có khoảng 80 người và hiện những người còn lại vẫn đang mất tích. Đây là tàu chở những người di cư bất hợp pháp tới châu Âu.

Trước đó cũng có nhiều thông tin về vụ chìm tàu này, nhưng có các số liệu rất khác nhau. Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hellenic cho biết một tàu chở người di cư đã bị chìm ở ngoài khơi đảo Antikythera trên vùng biển Aegea khiến 11 người thiệt mạng, nhưng khoảng 90 người đã được cứu sống và được đưa tới cảng Piraeus.

Trong khi đó, một nguồn tin khác nói rằng con tàu bị chìm gần đảo Folegandros khiến 3 người chết, 13 người được cứu sống và nhiều người vẫn đang mất tích.

Từ năm 2015 đến nay, Hy Lạp nổi lên là điểm nóng trên tuyến đường  di cư bất hợp pháp vào châu Âu. Trong hơn 6 năm qua, hàng trăm người di cư đã phải bỏ mạng trên biển Aegea khi họ bất chấp mạo hiểm để đi tìm cuộc sống mới ở trời Âu.

Tin cùng chuyên mục