Chín từ trong ruột

- Một công ty chứng khoán mới quyết định áp phí sử dụng hệ thống và các tiện ích liên quan đối với nhà đầu tư. Việc áp phí này tạo nên phản ứng trái chiều. Bên phản đối cho rằng mắc gì nhà đầu tư phải “trả tiền giùm” cho doanh nghiệp để duy trì hệ thống giao dịch. Bên ủng hộ nói rằng để dịch vụ ngày càng tốt hơn, trả mức phí chưa tới 1.000 đồng/ngày cũng đáng.

- Tranh luận về mức phí, ai cũng có cái lý của mình. Nhưng ở thị phần môi giới, phải thấy rằng công ty chứng khoán đó đã tiến một cách đều đặn. Hai năm trước, họ đứng ở vị trí thứ 9. Bằng những đầu tư căn cơ, tăng chất lượng dịch vụ, họ lên thứ 6, rồi lên nữa và bây giờ là số 1. Được số đông khách hàng chọn lựa mới được vậy chứ đâu phải ăn hên.

- Nghĩa là không phải cứ rẻ hay miễn phí mới lôi kéo được khách hàng?

- Giá rẻ luôn gây được chú ý, dù là bán hàng hóa hay dịch vụ. Nhưng cái cốt lõi dài hạn là sự hài lòng của người mua, thông qua duy trì và nâng cao chất lượng. “Tiền nào của nấy” là quy tắc vừa đơn giản, vừa rất bền. Không chỉ chứng khoán mà vé máy bay, bán hàng siêu thị, giao đồ ăn trực tuyến hay trang điểm, đánh giày…, chất lượng dịch vụ đều là quyết định. Xài chiêu trò giống như dú cho chín ép, còn đầu tư, chăm sóc cho chất lượng là chín từ trong ruột.

Tin cùng chuyên mục